นายกฯ ประชุมคกก.นโยบายรัฐวิสาหกิจ จับตาแผนฟื้นฟูการบินไทย/สศอ.แถลงดัชนีอุตสาหกรรม/กทม.ถกคลายล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2020 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) จับตาแผนฟื้นฟูบมจ.การบินไทย (THAI) เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องสภาพคล่องของการบินไทย หลังจากได้มีการตั้งคณะทำงานที่มีตัวแทนจากกระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม เพื่อดูแนวทางเร่งด่วนในช่วงเวลา 3-6 เดือนข้างหน้า โดยคาดว่าน่าจะได้เห็นรายละเอียดของแผนฟื้นฟูว่าต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อให้การบินไทยกลับมาแข่งขันได้

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ (สทพ.) ครั้งที่ 3/2563
  • นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของผู้ให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ
  • น.ส.วชิรา อารมย์ดี ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัด Media Briefing เรื่อง แนวทางการดำเนินงาน กรอบการลงทุน และกรอบการบริหารความเสี่ยงของกองทุน BSF
  • กระทรวงการคลัง เตรียมโอนเงินเยียวยา 5,000 บาทให้มีผู้ได้รับสิทธิอีก 1.1 ล้านราย ซึ่งถือเป็นจำนวนสูงสุดต่อวัน ตั้งแต่รัฐบาลมีการจ่ายเงินเยียวยามา โดยในช่วงวันที่ 8-24 เม.ย.ได้โอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิแล้ว 4.9 ล้านราย คิดเป็นจำนวนเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท และช่วงวันที่ 27-28 เม.ย.63 ทยอยโอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิอีก 1.5 ล้านราย รวมเบ็ดเสร็จแล้วจะมีผู้ได้รับเงินเยียวยารวม 7.5 ล้านราย คิดเป็นเงิน 3.8 หมื่นล้านบาท
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม ร่วมพูดคุยกับ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานทรัพยากรบุคคล ธนาคาร กสิกรไทย (KBANK) ในเรื่องของ Reality Check: WFH, Engagement & Productivity Facebook Live Event: ห่วงใย Thai Business

ในช่วงบ่าย งานเสวนา Thai Business : Session 5 | The CIO moment: Leadership through the second wave of the coronavirus crisis

  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงข่าว "ดัชนีอุตสาหกรรมเดือนมีนาคมและไตรมาสแรก ปี 2563"
  • เอสซีจี แถลงข่าว "ผลการดำเนินงานเอสซีจี ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2563"
  • บมจ.แสนสิริ (SIRI) แถลง ‘เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101’ กับการยกระดับมาตรฐานสู่ New Normal ของการอยู่อาศัยเพื่อสุขอนามัยสูงสุดของครอบครัวแสนสิริ ผ่าน Facebook Official Page: Sansiri PLC
  • บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) และ บมจ. กรุงเทพประกันภัย (BKI) เปิดตัวโปรดักท์พิเศษเอาใจคนทำงาน
  • คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เสวนาออนไลน์สุดพิเศษ "จุฬาฯ ธุรกิจพิชิตโควิด-19" ในหัวข้อ "Changes in Covid-19 Crisis" มาฟังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หาทางออกให้กับธุรกิจไทยในยุคโควิด ผ่านhttps://www.facebook.com/cbsAcademyChula/
  • ยังคงต้องติดตามการแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวัน จากนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ว่าตัวเลขวันนี้จะออกมาต่ำสิบต่อเนื่องหรือไม่ และการแถลงจากกระทรวงสาธารณสุขในช่วงบ่าย
  • กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ องค์การอนามัยโลก (WHO) และเครือข่าย "เปิดตัวสายด่วน 3 ภาษาเพื่อนบ้าน ตอบคำถาม โรคโควิด-19 แก่แรงงานข้ามชาติในไทย" ผ่านกลุ่มเจ้าหน้าที่หลักขององค์กรพัฒนาเอกชนไทย (Thai NGOs) ให้เป็นครู ก. เพื่อให้สามารถสอนแรงงานข้ามชาติจากประเทศเพื่อนบ้านทั้ง 3 ประเทศ คือ เมียนมา กัมพูชา และลาว ซึ่งสายด่วนนี้จะสามารถลดปัญหาการไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารและหลักประกันต่างๆ ได้
  • เช้านี้คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ที่มี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน จะมีการพิจารณาการออกมาตรการผ่อนปรนให้เปิด 8 ประเภทสถานที่จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ได้แก่ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม, ตลาดสด และตลาดนัด, ร้านตัดผม หรือร้านเสริมสวย, โรงพยาบาล คลีนิก และสถานพยาบาลบางประเภท, สนามกอล์ฟ, สนามกีฬา ชนิดมีการเว้นระยะห่าง, ร้านตัดขนสุนัข และ สวนสาธารณะ หากที่ประชุมเห็นชอบให้คลายล้อกได้ กิจกรรมเหล่านี้จะกลับมาเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 พ.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ