วันพืชมงคลปีนี้ งดจัดงานพระราชพิธีที่ท้องสนามหลวงเหตุโควิด/คลัง โอนเงินเยียวยารอบ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2020 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้เป็นวันหยุดราชการ เนื่องในวันพืชมงคล ซึ่งตามปกติจะมีการจัดงานพระราชพิธีพืชมงคล จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง แต่ปีนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงทำพิธีหว่านว่านข้าวในแปลงนาทดลอง สวนจิตรลดา แทน โดยนำข้าวพันธุ์ทรงปลูกพระราชทานในฤดูทำนาปี 2562 และพันธุ์พืชต่างๆ มาเข้าประกอบพิธี พร้อมทั้งพิธีหว่านข้าวในแปลงนาทดลอง สวนจิตรลดา โดยมีปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นผู้หว่านข้าว ซึ่งเป็นการจัดพิธีภายใน ไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว
  • ติดตามการแถลงสถานการณ์ประจำวันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และการแถลงประจำวันจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งต้องติดตามว่ายอดผู้ป่วยใหม่ที่เพิ่มขึ้นในแต่ยังวัน จะยังสามารถรักษาระดับเลขตัวเดียวไว้ได้จนลดลงเหลือ 0 หรือไม่
  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิด-19 ในสถานที่สำคัญ เช่น ตลาดนัดสวนจตุจักร ถนนข้าวสาร สวนหย่อมสิบสามห้าง นอกจากนี้ สำนักงานเขตต่างๆ จะร่วมกันฉีดล้างผิวจราจร ทางเท้า สะพานลอยคนข้าม ป้ายรถประจำทาง ศาลาที่พักผู้โดยสาร ในบริเวณพื้นที่สาธารณะของแต่ละเขตด้วยเชั่นกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม CFO ชวนคุย "คุยกับ บีทีเอส กรุ๊ป แผนหลังปลดล็อก" โดยนายสรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน

ในช่วงบ่าย CEO Talk พลิกวิกฤต PAST, PRESENT AND FUTURE OF HOSPITAL BUSINESS IN THAILAND โดยนางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS)

  • วันนี้กระทรวงการคลัง จะโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท รอบ 2 เป็น 2 เดือนควบ หรือ 10,000 บาท เนื่องจากวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 9-10 พฤษภาคม 2563 กระทรวงการคลัง ไม่ได้เปิดระบบจ่ายเงินงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ตามมาตรการช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ