SUN เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมคาดโต 15-20% หลัง Q1/63 โตแรงกว่า 40% รับผลดีโควิดระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2020 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท (SUN) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นในช่วงเดือน มิ.ย.63 จากเดิมที่บริษัทคาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้ 15-20% หลังจากผลประกอบการไตรมาส 1/63 รายได้เติบโตไปแล้วถึง 40.8% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก และยังมีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นด้วยความมีเสถียรภาพในการผลิตและการส่งมอบสินค้าของบริษัท

ขณะที่ทิศทางผลประกอบการในไตรมาส 2/63 ยังจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนทำให้วัตถุดิบกลับเข้าสู่ภาวะปกติทั้งด้านปริมาณและราคา รวมไปการใช้กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นเป็น 700 ตัน/วัน จากปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตราว 500 ตัน/วัน โดยบริษัทยังเน้นการหาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามา และรักษาฐานลูกค้าเดิมให้ยังคงส่งคำสั่งซื้อให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

"ไตรมาส 2 เราจะเห็นอัตรากำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงไตรมาส 1 เพราะเรามีกำลังการผลิตเพิ่มสูงขึ้น ต้นทุนการผลิตก็ดีขึ้นตามไปด้วย ขณะที่ต้นทุนด้านวัตถุดิบที่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติด้วย ปัจจัยหนุนอีกอย่างคือค่าเงินบาทอยู่ในทิศทางอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องด้วย ขณะที่ยอดขายก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากที่ผ่านมามีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามา ซึ่งเป็นลูกค้าที่มีความต้องการแหล่งสินค้าที่มีเสถียรภาพ เราก็จะเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ"นายองอาจ กล่าว

สำหรับแผนการตลาดของบริษัทในขณะนี้จะเน้นการติดต่อกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น หลังจากที่บริษัทไม่สามารถที่จะเดินทางไปพบลูกค้าในแต่ละประเทศได้ และงานแสดงสินค้าต่างๆ ยกเลิกไปจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยในช่วงที่ผ่านมาการทำการตลาดออนไลน์ถือว่าปรับตัวได้ค่อนข้างดี และช่วยลดต้นทุนลงได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ