"สมคิด" นั่งหัวโต๊ะประชุมทบทวนภาวะเศรษฐกิจ/คลัง-คมนาคม นัดถกแผนฟื้นฟูฯ การบินไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 14, 2020 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการ ร่วมกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ เช่น กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นต้น ในช่วงเช้า จับตาดูการประเมินแนวโน้มตัวเลขเศรษฐกิจไทยในปีนี้ หลังจากทุกภาคส่วนต่างโดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนที่จะมีการประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 1/63 อย่างเป็นทางการจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ในวันจันทร์หน้า (18 พ.ค.)

ในช่วงบ่าย นายอี อุก-ฮ็อน (Mr. Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด

  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลังและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นัดหารือแผนฟื้นฟูกิจการของบมจ.การบินไทย (THAI) บ่ายนี้ เพื่อเร่งหาข้อสรุปการเดินหน้าแก้ปัญหาภายในองค์กร
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 4/2563 ณ ห้องประชุม 109 ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่าย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีถวายหน้ากากอนามัย เจลและแอลกอฮอล์ล้างมือ แด่เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครทั้งสองนิกาย ณ วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

ช่วงเย็น เป็นประธานแจกอาหารโรงทานเคลื่อนที่ให้แก่ประชาชนชุมชนวัดโพธิ์เรียง ณ ชุมชนวัดโพธิ์เรียง เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ตรวจเยี่ยมโครงการ "พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน" ณ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
  • นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63
  • บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) แถลงกลยุทธ์การขับเคลื่อนเป้าหมายในสถานการณ์โควิด-19 และผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63
  • บมจ. ไพร์ม โรด เพาเวอร์ (PRIME) แถลงผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2563 ผ่าน Zoom Meeting
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดเสวนาผ่านเฟซบุ๊ก"ห่วงใย Thai Business" หัวข้อ "ผลกระทบทางกฎหมายของโควิด-19 กรณีเหตุสุดวิสัยในสัญญาทางธุรกิจ" , "LEGAL in ACTION:พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล"
  • กระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าว การจัดการศึกษาทางไกลทางโทรทัศน์ระบบดิจิทัลในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ห้องประชุมศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล
  • ติดตามการแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวัน โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ซึ่งเมื่อวานนี้ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ประเทศไทยไม่พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด และในช่วงบ่ายเป็นการแถลงประจำวันจากกระทรวงสาธารณสุข
  • หลายฝ่ายรอลุ้นการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ 2 ว่า ศบค.จะอนุญาตให้กิจการและกิจกรรมประเภทใด สามารถเปิดให้บริการได้ ซึ่งเมื่อวานได้มีการประชุมของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ พร้อมประเมินสถานการณ์ว่าจะคลายล็อกในระยะที่ 2 ได้เมื่อใด และในประเภทกิจการใดบ้าง ก่อนที่จะเสนอให้ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.พิจารณาในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ