EKH คาดธุรกิจกลับมาฟื้นปลาย Q2/63 จากรัฐคลายล็อกดาวน์ พร้อมปรับกลยุทธ์รับโควิดระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 14, 2020 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EKH คาดธุรกิจกลับมาฟื้นปลาย Q2/63 จากรัฐคลายล็อกดาวน์ พร้อมปรับกลยุทธ์รับโควิดระบาด

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ. เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่าการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบทั่วโลก แต่ในส่วนของ EKH ยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้อย่างเข้มข้น ทั้งในส่วนของการปรับปรุงพื้นที่และเพิ่มพื้นที่การให้บริการทางการแพทย์ในศูนย์เฉพาะทาง อาทิ ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์กายภาพบำบัด เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้ในอนาคต

รวมทั้ง ยังได้ปรับกลยุทธ์ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเพิ่มบริการตรวจโรคจัดบริการฉีดวัคซีน ส่งตรงถึงบ้านแบบ Delivery ตามด้วยบริการปรึกษาแพทย์ผ่านโทรศัพท์ หรือ Telemedicine สำหรับผู้ป่วยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยังให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ แบบ Drive Thru จอด ฉีด จ่าย ไม่ต้องลงจากรถ (ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.63) เพื่อชดเชยรายได้จากการให้บริการเดิมที่หายไป เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาคนไข้มีความกังวลต่อการเดินทางมาใช้บริการทางการแพทย์ที่โรงพยาบาล

"เชื่อว่าจากการที่ภาครัฐผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลง จะทำให้ประชาชนผ่อนคลายมากขึ้น และคาดว่าสัญญาณต่าง ๆ จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวในปลายไตรมาส 2/63"นพ.อำนาจ กล่าว

สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/63 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 11.25 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 187.03 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/63 เป็นไปตามที่คาดไว้ ส่วนแนวโน้มช่วงที่เหลือของปีนี้ ต้องประเมินสถานการณ์อีกที เพราะนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจโดยรวม แต่บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ ทั้งการปรับปรุงพื้นที่และเพิ่มพื้นที่การให้บริการทางการแพทย์ในศูนย์เฉพาะทางอย่างเข้มข้น เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโต อีกทั้งยังได้ปรับกลยุทธ์ด้านบริการ เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ และเชื่อว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะเริ่มผ่อนคลายขึ้นในปลายไตรมาส 2/63 "นพ.อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ