จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2007 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ACAP
-ตั้งบริษัทย่อยรุกธุรกิจในมาเลเซียและเข้าถือหุ้นใน"บบส.สตาร์"
*CNT
-รับงานก่อสร้างห้างแมคโคร 6 สาขา รวม 693.36 ลบ.
*KTECH
-รับงานสร้างร.ร.-ถนนพร้อมสาธารณูปโภค โครงการเคป ยามู 119.35 ลบ.
*ICC
-ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรของ ICC ที่ระดับ “AA" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"
*THANI
-เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่ใน Q3/50 หลังล็อตเดิมจะไถ่ถอนงวดสุดท้าย 100 กว่าล้านบาทภายในเดือนนี้ โดยคาดว่าจะน่าจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยประมาณ 5% , พร้อมรุกเปิดสาขาตจว.เพิ่ม
*MEDIAS
-คาดปีนี้จะมีรายได้รวมเติบโต 15-20% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 655 ล้านบาท โดยรายได้หลักจะมาจากรายการเส้นทางเศรษฐี และอีก 1 รายการจะเป็นรายการใหม่ที่จะมาแทนรายการ"มหานคร" พร้อมมีแผนจะยื่นเป็นผู้ผลิตรายการให้สถานีช่องอื่น นอกเหนือจากช่อง 7 ที่ผลิตเป็นรายการหลัก ซึ่งคาดว่าจะยื่นได้ในไตรมาส 4/50 นี้ เบื้องต้นตอนนี้ช่อง 9 และช่อง 5 เปิดรับอยู่ ก็จะเข้าไป
*MCOT
-แจงยังไม่เกิดผลกระทบจากร่างพ.ร.บ.กิจการกระจายเสียงฯแต่ช่วยทิศทางชัด หลังช่วงที่ผ่านมานักลงทุนทิ้งหุ้น อสมท กดราคาร่วงติด 4 วันซ้อน 15.79% ด้าน "วสันต์ ภัยหลีกลี้" ประเมินนักลงทุนกังวล พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ที่เปิดช่องให้เคเบิลทีวีขายโฆษณาได้กระทบรายได้ฟรีทีวี เตรียมหารือกฤษฎีกา-สภาผู้แทน ขอผ่อนปรนบางประเด็น
*PTTCH
-คาดปี 51 รายได้แตะ 8 หมื่นลบ.จากราว 7 หมื่นลบ.ในปี 50 เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากบริษัทลูก คือ บริษัท ไทยโอลิโอเคมี จำกัด จำนวนประมาณ 8 พันล้านบาท และบริษัทจะมีกำลังการผลิตปิโตรเคมีเพิ่มขึ้นหลังปรับปรุงการผลิตในช่วงปี 50 ซึ่งคาดจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3-4 ปี 50 ทำให้กำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้น 5 หมื่นตันต่อปี มีแผนออกหุ้นกู้จำนวน 2.5-2.6 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้จะเสนอและออกขายหุ้นกู้จำนวน 1 หมื่นล้านบาทในไตรมาส 3/50 โดยจะออกเป็นหุ้นกู้สกุลเงินบาท ซึ่งรอจังหวะให้ทางการประกาศลดดอกเบี้ย
*SIRI
-เผยมียอด Pre-Sale Backlog ราว 2 หมื่นลบ. ถือว่าสูงที่สุดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยในขณะนี้ ทยอยรับรู้ใน 1-3 ปี โดยH1/50 มียอดขายแล้ว 1.2 หมื่นลบ.จากเป้าทั้งปี 1.5 หมื่นลบ.
*TKS
-คาดเลือกตั้งส่งผลธุรกิจการพิมพ์โตดีดันรายได้ปี 50โต 5-8%แม้ไอทีชะลอ
*PRANDA
-รับสภาพบาทแข็งกดรายได้ปีนี้โตแค่ 5% อัตรากำไรสุทธิลดมาที่ 9-10%
*ADVANC/DTAC
-ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตพินิจเป็นลบ เนื่องจากความไม่แน่นอนด้านนโยบายกฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องในส่วนของธุรกิจโทรคมนาคม ยังคงมีอยู่ค่อนข้างมาก
*MAJOR
-นสพ.ระบุ ‘เมเจอร์’ ส่งกองทุนอสังหาฯ MJLF มูลค่า 2.3 พันล้านบาท เข้าเทรด 18 ก.ค.นี้ เชื่อตอบรับดีจากนักลงทุน และภาวะตลาดเอื้อ คาดกำไรพิเศษเข้าปีนี้แน่ แต่จ่ายปันผลสูงกว่าหรือไม่ยังขึ้นกับมติบอร์ด เชื่อ Q2 ดีกว่า Q1 เหตุยอดจำหน่ายตั๋วเพิ่มจากหนังฟอร์มใหญ่หนุน ส่วนเป้ารายได้คงที่เติบโต 20-30% ล่าสุดจับมือพันธมิตรสิ่งพิมพ์เปิดตัว ‘M scene’ หวังขยายฐานลูกค้า และช่องทางการตลาดเพิ่ม
*KMC
-นสพ.ระบุ “กฤษดามหานคร" เล็งปรับเป้ารายได้เพิ่มอีกรอบ หลังจากก่อนหน้าปรับลดลง หลังร่วมทุนกลุ่ม Sophast ได้แรงหนุนโปรเจกต์ใหม่เข้ามาเอื้อ และจากขายคอนโดฯหรู “วิรัตน์ เอื้ยวอักษร" ยันแผนเพิ่มทุน 1.5 พันล. ยังเดินหน้า ส่วนหุ้นกู้ 1.4 พันล้าน ยังรอ ก.ล.ต.อนุมัติ มั่นใจครึ่งปีหลังฟื้น ดันเปิดโครงการตามแผนเดิม และเตรียมลุยโครงการใหม่
*JTS
-นสพ.ระบุ “จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์" รับอานิสงส์ค่าบาทแข็ง ต้นทุนลด หวังรายได้ครึ่งปีหลังกระเตื้องจากการเมืองนิ่ง มั่นใจทำได้ตามเป้ารายได้ปีนี้ 2.8 พันล. เตรียมประมูลงานใหม่เพิ่ม มูลค่า 7,000-10,000 หมื่นล. เน้นเพิ่มสัดส่วนงานรัฐเป็น 80% มองราคาหุ้นในกระดานยังต่ำกว่าพื้นฐานและบุ๊คแวลู
*DEMCO
-นสพ.ระบุ DEMCO รุกเข้าประมูลงานเพิ่มเป็น 4,000 ล้านบาท พร้อมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้น 40-50% จาก Backlog และงานที่เข้าประมูลใหม่ แย้มสนใจลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านที่มีการลงทุนด้านพลังงานไฟฟ้าสูงเพื่อช่วยขยายรายได้ มั่นใจรับอานิสงส์โครงการไอพีพีดันโตก้าวกระโดดแน่
*SC
-นสพ.ระบุ เอสซี แอสเสทฯ มั่นใจการเมืองไม่กระทบ รุกจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง ล่าสุดอัดแคมเปญล่อใจลูกค้า ใน 4 โครงการ ทั้งส่วนลดและของสมนาคุณ หวังภายในสัปดาห์เดียวปั๊มยอมขาย 100 ล้านบาท
*PTT
-นสพ.ระบุ ปตท.ยืนยันแนวท่อส่งก๊าซฯจะนะ ไม่ได้บุกรุกที่ชาวบ้าน ยึดหลักการมีส่วนร่วม เพื่อส่งก๊าซผลิตไฟฟ้าสร้างความมั่นคงให้ภาคใต้
*ASL
-นสพ.ระบุ ASL โหวงเฮ้งดีขึ้นถนัดตา หลัง 4 กองทุนยักษ์ใหญ่ UNI CAPITAL -ELLER STOM-บลจ.เอ็มเอฟซี-บลจ.กรุงไทย แห่ส่งออร์เดอร์หุ้น ดันวอลุ่มเทรดโป่งขึ้นเป็น 2 พันล้านบาทต่อวัน "สดาวุธ" ย้ำของแบบนี้อยู่ที่คอนเน็ตชั่น
*BROCK
-นสพ.ระบุ BROCK มั่นใจยอดขายปีหน้าพุ่ง 500 ล้านบาท เกือบเท่าตัวจากปีนี้ตั้งเป้าราว 300 ล้านบาท จากโครงการบ้านย่านสุวรรณภูมิ 100 ล้านบาทและโครงการโรงแรมภูเก็ตหลังร่วมทุนกับสวีเดนประมาณการยอดขายครึ่งหลัง 200 ล้านบาท หนี้สินต่อทุนแค่ 0.1 เท่า
*TRAF
-นสพ.ระบุ TRAF มองโลกแง่ดี เชื่อรายได้ปีนี้ยังโต 25% หลังเอเยนซี่โยกงบโฆษณาจากทีวีลงสื่อสิ่งพิมพ์มากขึ้น ขณะที่ครึ่งปีแรกคาดรายได้ไม่ถึง 150 ล้านบาทตามเป้า ไปปั๊มควอเตอร์ 3-4 ล่าสุดจับมือ MAJOR ผลิตนิตยสารแจกฟรีตามโรงหนังในเครือ หวังรายได้จากโฆษณาล้วนๆ เชื่อกำไรทันทีปีนี้
*PR124
-นสพ.ระบุ ล่าสุดคว้างานกลุ่มธุรกิจรถยนต์ต่างชาติ เบื้องต้นอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา ประเมินครึ่งปีหลัง แนวโน้มธุรกิจสุดเวิร์กมั่นใจรายได้เติบโตตามเป้า ประมาณ 200 ล้านบาท เพราะรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่กว่า 60-70 ล้านบาท และยังรอเซ็นสัญญางานใหม่อีก 3-4 งาน
*TYONG
-นสพ.ระบุ TYONG แย้มนักลงทุนสถาบันทั้งไทย และเทศรุมจีบซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพ 3-4 ราย คาดคลอดหุ้นกู้ได้เร็วสุดก.ย.หรืออย่างช้าต.ค.นี้หลังก.ล.ต.และผู้ถือหุ้นไฟเขียว เชื่อนำเงินต่อยอดโครงการใหม่ไปได้อีก 2 ปี
*SPACK
-นสพ.ระบุ ผู้ถือหุ้น SPACK เตรียมเริงร่า บอสใหญ่ "ยุทธ ชินสุภัคกุล"โปรยยาหอมจ่ายปันผลระหว่างกาลครึ่งแรกปีนี้เกิน 0.12 บาท
*IRPC
-นสพ.ระบุ บอร์ด IRPC นัดคุยแผนธุรกิจวันนี้ "ปิติ ยิ้มประเสริฐ" มือกู้ IRPC รับกังวลยื่นประมูล IPPไม่ทันรอบแรก เพราะยังจัดทำแผนไม่แน่นพอในส่วนของการแก้ไขปัญหาจากผลกระทบของการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน
*NVL
-นสพ.ระบุ อีก 6 เดือนที่เหลือจะเน้นกลยุทธ์ด้านช่องทางการขาย มีเป้าหมายเพื่อเป็นผู้นำที่มีเครือข่ายมากที่สุด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ "นวลิสซิ่ง" ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรให้กับดีเลอร์ขายรถยนต์ท้องถิ่นโดยตรงในการหาลูกค้าให้กับบริษัทโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทไม่ต้องลงทุนด้านสาขาเพิ่มแต่อย่างใด และในระยะยาวจะทำให้บริษัทมีสาขาให้บริการมากที่สุดในประเทศ โดยคาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีสาขาทั้งสิ้น 40 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 7 สาขา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ