จับตาครม.เคาะแผนฟื้นฟู"การบินไทย"-คมนาคม แจงรายละเอียดบ่ายนี้/บล.เอเชีย พลัส เปิดมุมมอง"Economic Update"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2020 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่ต้องติดตามวันนี้ จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยประเด็นสำคัญวันนี้ อยู่ที่กระทรวงคมนาคม จะนำเสนอแผนฟื้นฟูของ บมจ.การบินไทย (THAI) ให้ครม.พิจารณาว่าจะมีการปรับกระบวนการดำเนินงาน การปรับโครงสร้างหน้าที่จะต้องนำไปสู่การพ้นสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจหรือไม่

  • จากนั้น กระทรวงคมนาคม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม อาจจะแถลงรายละเอียดในกรณีของ บมจ.การบินไทย (THAI) เพิ่มเติมหลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติออกมาแล้ว
  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ จะแถลงรายละเอียดภายหลังการประชุมครม. ถึงกรณีที่กรมส่งเสริมสหกรณ์จะเข้าไปดูแลสหกรณ์ออมทรัพย์ทั้ง 82 แห่ง ที่ลงทุนในหุ้นกู้ของ บมจ.การบินไทย (THAI)

ด้านชุมนมสหกรณ์ออมทรัพย์ (ชสอ.) เรียกประชุมสหกรณ์ผู้ลงทุนบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อหารือถึงกรณีการลงทุนหุ้นกู้ THAI

  • ติดตามการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และการแถลงข่าวประจำวันโดยกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันยังเพิ่มขึ้นเป็นเลขหลักเดียว และไม่พบว่ามีการติดเชื้อกันเองในประเทศ แต่ล่าสุดพบว่ามีการติดเชื้อกันเองในประเทศและเป็นผู้ป่วยในกรุงเทพฯ 2 ราย ซึ่งจากนี้คงต้องติดตามดูว่าจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระยะที่ 2 จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศจะกลับมาเพิ่มขึ้นเป็นเลข 2 หลักหรือไม่
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดเสวนาผ่านเฟซบุ๊ก เพจ "ห่วงใย Thai Business" ในหัวข้อ Economic Update โดยนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเชีย พลัส
  • พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ