นายกฯ ประชุมบอร์ด EEC/ลุ้นสมช.ถกวันนี้ ต่อ-ไม่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2020 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) หรือ EEC เพื่อติดตามความคืบหน้างานต่างๆ โดยคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินตะวันออก เตรียมเสนอเซ็นสัญญากับกลุ่มบีบีเอส ซึ่งเป็นผู้เสนอผลประโยชน์สูงสุดในโครงการนี้ได้ในเดือนมิ.ย.นี้ นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการหารือปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ด้วย

ส่วนช่วงบ่าย นายมุฮัมมัด ฮุซัยน์ เอ็ม เอ อัลฟัยลากาวี (H.E. Mr.Mohammad Husain Alfailakawi) เอกอัครราชทูตรัฐคูเวตประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาส เข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะประชุมสมช.เพื่อพิจารณาการประกาศใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินตามที่ได้มีประกาศในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และได้ขยายเวลาประกาศบังคับใช้จะครบกำหนดวันที่ 31 พ.ค.นี้ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอเสนอต่อที่ประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ก่อน

โดยก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาร่วมกับคณะกรรมการเฉพาะกิจด้านกฎหมาย และศูนย์ปฏิบัติการที่ เกี่ยวข้องใน ศบค. ไปศึกษาเปรียบเทียบความจำเป็นในการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 กับกรณีหากใช้กฎหมายปกติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อเป็นข้อพิจารณาให้กับคณะกรรมการ ศบค.ในการประกาศ ขยายเวลาหรือยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินใน ระยะต่อไป

  • ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวัน ติดตามจากการแถลงของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.และข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ เป็นประธานกิจกรรมฟื้นฟูสภาพป่าจากสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่ป่าดอยสุเทพ
  • นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. คนใหม่ จะแถลงข่าวเกี่ยวกับมติที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. จำนวน 4 คดี
  • ติดตามความคืบหน้าการเข้าร่วมเป็นสมาชิกความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) โดยคณะทำงานศึกษาฯ จะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปให้ได้ว่าควรจะสนับสนุนให้ไทยเข้าร่วมหรือไม่
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม แถลงมาตรการฟื้นอุตสาหกรรมไทย งัด "4 โครงการดีพร้อม" ติดสปีดผู้ประกอบการไทย
พร้อมแนะแนวทาง ปั้น-ปรุง-เปลี่ยน รองรับ New Normal
  • ทีมเศรษฐกิจทันสมัย นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงมาตรการช่วยเหลือชาวสวนผลไม้ โดยร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า และเครือข่ายสหกรณ์ทั่วประเทศ
  • บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือ บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) แถลงข่าวออนไลน์เปิดตัวโครงการ Bangkok Free Trade Zone
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดเสวนาผ่านเฟซบุ๊ก เพจ "ห่วงใย Thai Business" ในหัวข้อ CEO Talk พลิกวิกฤต ในหัวข้อ "Not only a new normal but a new business model" โดยนายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA)
  • นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฐิติกร (TK) และ นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการฯ แถลงข่าวออนไลน์
  • สมาคมนิสิตเก่าบัญชี จุฬาฯ จัดเภตราทอล์ค-สัมมนาออนไลน์จากประสบการณ์ของ SME ตัวจริง ในหัวข้อ "SME เกือบตายแต่ไม่ตาย กระเสือกกระสนและโตได้ในยุค COVID-19"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ