ลุ้นศบค.ชุดใหญ่พิจารณาต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 22, 2020 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้านี้เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เห็นพ้องว่าควรต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 1 เดือน ถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 เพื่อรองรับการผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 3 และ 4

หลังประชุมเสร็จแล้วจะมีข้อสรุปออกมาเป็นอย่างไรต้องรอฟังการแถลงจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุด และข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาคและคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามการแถลงตัวเลขส่งออก ของเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นเดือนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการ lockdown ตลอดทั้งเดือน ทำให้ตลาดคาดว่าตัวเลขที่ออกมาน่าจะหดตัว จากเดือนมี.ค.ที่ขยายตัวเป็นบวก
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดสัมมนาออนไลน์เรื่อง "ร่วมสร้างความพร้อมให้กับผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุน เพื่อรองรับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562"
  • นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ประธานกรรมการคัดเลือกผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวการรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาให้เป็นบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการ ธปท.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ