ILINK คาดเซ็นงานเคเบิลใต้น้ำ เกาะปันหยี ของกฟภ.ในก.ค.หลังชนะอุทธรณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2020 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ชนะอุทธรณ์งานโครงการเคเบิลใต้น้ำ (Submarine Cable) ระบบ 33 kV ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เกาะปันหยี จ.พังงา มูลค่า 144 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ในเดือนก.ค.นี้ ส่วนงานโครงการเคเบิลใต้น้ำ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่า 1,230 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการอุทธรณ์ ซึ่งน่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง โดยทั้ง 2 โครงการบริษัทเป็นผู้เสนอราคาประมูลต่ำสุด แต่ทางกฟภ.ได้ประกาศยกเลิกโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างการติดตามผลการประมูลงาน Spare Part โครงการเคเบิลใต้น้ำ มูลค่า 57 ล้านบาท ขณะที่ก็เตรียมเข้าประมูลงานเพิ่มเติมอีก ได้แก่ งานสายส่ง (Transmission Line) จ.น่าน มูลค่า 110 ล้านบาท, โครงการเคเบิลใต้น้ำ เกาะสีชัง จ.ชลบุรี มูลค่า 700 ล้านบาท และโครงการเคเบิลใต้น้ำ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่า 1,750 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้เติบโต 5% เป็น 5,950 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 5,662.29 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ 45%, ธุรกิจโทรคมนาคม 50% และธุรกิจวิศวกรรมโครงการพิเศษ 5%

ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,444 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปีหน้า แบ่งเป็น ธุรกิจวิศวกรรมโครงการพิเศษ ได้แก่ งาน Satellite Terminal (CC3) คาดจะส่งมอบงานได้ภายในเดือนส.ค.63 และรถไฟขนส่งผู้โดยสารไปยัง Satellite Terminal สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 3 (CC4) มีความคืบหน้าไปแล้ว 40% คาดจะสามารถทยอยส่งมอบได้ภายในสิ้นปีนี้ได้ทั้งหมด, งานในจ.แม่ฮ่องสอน ดำเนินการไปแล้ว 98% สามารถส่งมอบได้ในปีนี้, งาน Repair Joint (Submarine) ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดส่งมอบงานได้ในปีนี้, งาน Underground เชียงใหม่ ดำเนินการไปแล้ว 39% คาดส่งมอบงานได้ในปีนี้และปีหน้า, งานการปรับปรุง สายเคเบิลใต้น้ำ ระบบ 33kV วงจรบ้านน้ำเค็ม - เกาะคอเขา จ.พังงา ดำเนินการไปแล้ว 70% คาดส่งมอบงานได้ในปีนี้

ส่วนธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ ประกอบด้วย งานจัดซื้อ/ติดตั้ง Fiber optic กรมการสื่อสารทหาร ดำเนินการไปแล้ว 98% คาดส่งมอบงานได้ในปีนี้ และจัดซื้อ/ติดตั้งปรับปรุงระบบโทรคมนาคมทหาร กรมการสื่อสารทหาร ดำเนินการไปแล้ว 96% คาดส่งมอบงานได้ในปีนี้

สำหรับธุรกิจโทรคมนาคม ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทย่อย บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 4,378.23 ล้านบาท แบ่งเป็น งานการให้บริการโครงข่ายวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง (Data Service) จำนวน 3,260.85 ล้านบาท, การให้บริการติดตั้งโครงข่ายโทรคมนาคม (Installation) จำนวน 1,069.20 ล้านบาท และการให้บริการพื้นที่ศูนย์ข้อมูลหรือดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center) จำนวน 48.18 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 1,200-1,300 ล้านบาท

นายสมบัติ กล่าวว่า นอกจากนี้ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญารับงานเข้ามาเพิ่มอีก ได้แก่ งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าสวนน้ำผึ้ง จังหวัดราชบุรี จำนวน 1 งาน กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่างาน 141.30 ล้านบาท และงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร จำนวน 1 งาน กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่างาน 161 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ