THAI จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากอิตาลีกลับบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2020 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงปฏิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ เป็นการจัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากอิตาลี กลับประเทศไทย โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี โดยได้จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โรม เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เพื่อส่งชาวอิตาลีที่ตกค้างในประเทศไทยกลับประเทศ รวมทั้งรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในอิตาลีกลับประเทศไทย

โดยการบินไทยได้ปฏิบัติภารกิจรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในอิตาลี ที่ได้แจ้งความประสงค์กลับประเทศไทย และลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม จำนวน 37 คน กลับถึงประเทศไทยได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทั้งนี้ เป็นไปตามที่กระทรวงต่างประเทศกำหนดให้คนไทยสามารถเดินทางกลับไทยในครั้งนี้ จำนวนไม่เกิน 50 คน โดยเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ ทีจี 8083 เส้นทาง โรม-กรุงเทพฯ ออกจากโรม เวลา 15.45 น. (เวลาท้องถิ่น) เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ถึงกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่ 26 พฤษภาคม 2563) เวลา 07.35 น.

และขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งผู้โดยสารชาวอิตาลีจำนวน 158 คน กลับประเทศ โดยเที่ยวบินที่ ทีจี 8082 เส้นทาง กรุงเทพฯ-โรม ออกจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.00 น. ถึงโรมในวันเดียวกัน เวลา 14.30 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ท่าอากาศยานฟูมิชิโน กรุงโรม อิตาลี และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมปฎิบัติหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างดี นอกจากนี้ การบินไทยยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับด้วย

การบินไทยให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในสุขภาพของผู้โดยสารและพนักงานที่ปฏิบัติงานบนเที่ยวบิน เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ ได้ให้บริการผู้โดยสารด้วยการทำ Physical Distancing เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจรับบัตรโดยสาร การบริการอาหารบนเครื่องบินในรูปแบบอาหารกล่อง (Disposal Box) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ไปจนถึงขั้นตอนการนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบินแบบเว้นระยะห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด พร้อมทั้งจัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารหลังการให้บริการอาหารบนเที่ยวบินทั้งสองมื้อ รวมทั้งให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเที่ยวบิน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ