LPN-NOBLE ราคาวิ่งขึ้น-เทรดคึกคัก โบรกฯมองยังมีความไม่แน่นอนจากกระแสข่าวเทกโอเวอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2020 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LPN และ NOBLE ราคาวิ่งขึ้น โดยเมื่อเวลา 10.11 น.หุ้น LPN บวก 4.39% มาอยู่ที่ 5.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 351.80 ล้านบาท

ส่วนหุ้น NOBLE บวก 7.63% มาอยู่ที่ 12.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 45.46 ล้านบาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯมองผลกระทบกระแสข่าวที่ระบุว่า "ลือหึ่ง! บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เล็งเทกโอเวอร์ บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เดินเกมทยอยเก็บหุ้นในกระดาน หวังขึ้นผู้ถือหุ้นใหญ่ ก่อนประกาศตั้งโต๊ะทำเทนเดอร์ฯ"

โดยฝ่ายวิจัยมองว่า ยังมีความไม่แน่นอนว่าจะจริงหรือไม่ ด้าน NOBLE มีนโยบายที่จะเจาะตลาดระดับกลางมากขึ้น แต่ที่ผ่านมาก็จะเน้นพัฒนาเอง และหากสนใจก็จะต้องมองระยะยาว เพราะคอนโดมิเนียมจะยังไม่ดีไปอีก 2 ปีข้างหน้านี้ กว่าจะฟื้นได้คาดว่าเป็นปี 65

อย่างไรก็ตามทาง LPN ก็มีความเคลื่อนไหวด้านการเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่ แต่ต้องรอปิดสมุด XD ก่อนว่าใครไป-ใครมา สัดส่วนมากเพียงใด หากจะมีการเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ต้องถือหุ้นเกิน 25% สำหรับ Trigger Point แรก และเป็นที่น่าสังเกตว่าที่ผ่านมา LPN จ่ายปันผลสูงมากเป็นประวัติการณ์ ทั้ง ๆ ที่ผลประกอบการไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามการเก็งกำไรมักตกไปอยู่ที่เป้าหมายซึ่ง LPN มีมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้นสูงเป็น 8.78 บาท สูงกว่าราคาหุ้นปัจจุบัน แต่ DBS ให้ราคาพื้นฐานเพียง 2.40 บาท สืบเนื่องจากแนวโน้มผลการดำเนินงานที่จะไม่สดใสต่อไปใน 2 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ