SCN คาดผลประกอบการ H2/63 ดีกว่า H1/63 หลังราคาก๊าซฯฟื้นตัว ตามราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2020 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานครึ่งหลังของปี 63 จะดีกว่าครึ่งปีแรก ตามราคาก๊าซฯที่ปรับตัวดีขึ้นหลังทิศทางราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นมาต่อเนื่อง นอกจากนี้การที่บมจ.ปตท.(PTT) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) รายใหญ่อยู่ระหว่างหารือกับภาครัฐ เพื่อให้ปรับโครงสร้างราคา NGV ให้อยู่ระดับที่เหมาะสม โดยเบื้องต้นมีข้อเสนอให้ปรับราคา NGV อยู่ในระดับ 50% ของราคาน้ำมันดีเซลนั้น จะเป็นผลบวกต่อบริษัทเพราะจะช่วยกระตุ้นความต้องการใช้ NGV ให้มากขึ้นด้วย

ส่วนการดำเนินธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ในโครงการโซลาร์รูฟท็อป ในรูปแบบตลาดซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) นั้น ในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้เพิ่มอีก 8 เมกะวัตต์ (MW) จากปัจจุบันมีอยู่แล้ว 12 เมกะวัตต์ ส่งผลให้สิ้นปีนี้บริษัทจะมีกำลังการผลิตในส่วนโซลาร์รูฟท็อปเพิ่มเป็น 20 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเข้าร่วมประมูลรถเมล์ไฟฟ้าในรูปแบบการเช่าของบริษัท ขนส่ง จำกัด โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการรอความชัดเจนว่าโครงการจะออกมาเมื่อใด หากมีความชัดเจนบริษัทก็มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลทันที

SCN เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านพลังงาน โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร โดยมีธุรกิจก๊าซธรรมชาติ NGV ,ธุรกิจก๊าซธรรมชาติ iCNG , ธุรกิจเครือข่ายการกระจายก๊าซธรรมชาติ NGV ,ธุรกิจอุปกรณ์ NGV/CNG ,ธุรกิจออกแบบ ผลิต ติดตั้ง รับเหมา และซ่อมบำรุงอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ ,ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ,ธุรกิจขนส่งในประเทศ ,ธุรกิจำหน่ายรถยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ