แม่-ลูก SGF ราคาพุ่ง-เทรดคึกคัก เก็งผลไกล่เกลี่ยคดีกับ EWC 1 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2007 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นแม่-ลูก SGF ราคาพุ่งขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก โดยเมื่อเวลา น.ราคาหุ้น SGF อยู่ที่ 0.39 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท(+18.18%) มูลค่าซื้อขาย 70.61 ล้านบาท ส่วนหุ้น SGF-W2 ราคาอยู่ที่ 0.11 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท (+10%)มูลค่าซื้อขาย 3.14 ล้านบาท 
แหล่งข่าวจากบมจ. สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง (SGF)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นแม่-ลูก SGF พุ่งพรวดขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นผลจากที่บริษัทฯ(จำเลย)กำลังจะไปไกล่เกลี่ยคดีที่ศาล กับบมจ. อีสเทิร์นไวร์ (EWC)(โจทก์)อีกครั้งในวันที่ 1 สิงหาคม 2550 เวลา 13.30 น. ซึ่งก็อาจจะมีการคาดหมายกันว่าการไกล่เกลี่ยนี้น่าจะบรรลุผลสำเร็จได้บ้าง
เนื่องจากขณะนี้ก็มีลูกหนี้บางรายต้องการจะชำระหนี้แล้ว แต่ทาง EWC เมื่อยังไม่ยอมรับการชำระหนี้จากลูกหนี้ ที่บริษัทฯได้โอนออกไปชำระหนี้แทนให้แก่ EWC แล้วทั้ง 7 ราย ก็เลยทำให้ลูกหนี้ยังไม่สามารถชำระหนี้ได้
"หากการไกล่เกลี่ยครั้งนี้สำเร็จ ก็จะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นที่ติดลบอยู่ 206 ล้านบาทหมดไป และจะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเป็นบวกได้ ทำให้บริษัทฯไม่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนด้วย"แหล่งข่าวจาก SGF กล่าว
ด้านน.ส.ภัทรวัลลิ์ หวังมิ่งมาศ นักวิเคราะห์เทคนิค บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้นแม่-ลูก SGF เช้านี้พุ่งขึ้น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรกันของนักลงทุน ตามกลุ่มไฟแนนซ์ที่มีการเทรดคึกคัก แต่หุ้นแม่-ลูก SGF ในทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าเล่นยาก โดยหุ้น SGF มีทิศทางการแกว่งตัวในลักษณะเส้นตรงเกินไป
โดยหุ้น SGF มีด่านที่ 0.44, 0.48 บาท ส่วนแนวรับ 0.37 บาท หากหลุดจะมีแนวรับถัดไปที่ 0.30 บาท ส่วนหุ้นลูก SGF-W2 ทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าเล่นยากเช่นกัน จึงไม่ควรเล่นเลยหุ้นแม่-ลูก SGF

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ