SYNEX จับมือ Razer ร่วมยึดหัวหาดเบอร์หนึ่งตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 10, 2020 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SYNEX จับมือ Razer ร่วมยึดหัวหาดเบอร์หนึ่งตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งในไทย

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) กล่าวว่า ซินเน็คฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "Razer" แบรนด์ดังระดับโลก โดยจะร่วมมือกันเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งในตลาดที่กำลังเติบโตในประเทศไทยมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยที่ต้องการอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่ล้ำสมัย และมีคุณภาพ ด้วยจุดแข็ง ซินเน็คฯ มีแบรนด์ที่จัดจำหน่ายครอบคลุมกว่า 60 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก และมีฐานลูกค้าซึ่งเป็นดีลเลอร์กว่า 6,000 ราย มีศูนย์บริการกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ การันตีความเชื่อมั่นระดับโลกทั้งในด้านช่องทางการขายและการบริการหลังการขายภายใต้ตราสัญลักษณ์ "Trusted by Synnex"

โดย Razer ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เกมมิ่งประสิทธิภาพสูงออกสู่ตลาดเอาใจเหล่าเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ของนักเล่นเกมทุกระดับตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงระดับมืออาชีพ นำเสนออุปกรณ์การเล่นเกมอย่างครบวงจร ตั้งแต่อุปกรณ์ต่อพ่วงเกมที่ได้รับรางวัล อุปกรณ์เสริมสำหรับนักเล่นเกม และอุปกรณ์ซอฟต์แวร์ที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา การจับมือเป็นพันธมิตรกันของ "Razer" และ "ซินเน็คฯ" จึงจะขยายความนิยมของเกมและกีฬาอี-สปอร์ตในประเทศไทยให้มากขึ้นกว่าที่เคย

นายวิลเลี่ยม ไซ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด จาก Razer เผยว่า ในฐานะแบรนด์ไลฟ์สไตล์เกมมิ่งชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีอุปกรณ์เกมมิ่ง Razer ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมรูปแบบใหม่ ที่ล้ำสมัยให้กับเหล่าเกมเมอร์ เมื่อมองภาพรวมของตลาดเกมในประเทศไทยที่มีทิศทางการเติบโตที่สูงมาก เราจึงมองเห็นศักยภาพความเป็นไปได้ที่จะผลักดันต่อยอดการเติบโตของตลาดเกมในประเทศไทยให้พัฒนายิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยการแนะนำอุปกรณ์เสริมคุณภาพสูงที่ทันสมัยของเรา และเราเชื่อมั่นในตัว "ซินเน็คฯ" ดิสทริบิวเตอร์ด้านไอทีอันดับหนึ่งของประเทศไทย

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา ภาพรวมอุตสาหกรรมเกมทั้งในส่วนซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ ทั่วโลกมีมูลค่าตลาดสูงถึง 4.6 ล้านล้านบาท ส่วนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีมูลค่าตลาด 1.4 แสนล้านบาท โดยประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอยู่ในอันดับ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 13% จากปีที่ผ่าน จากข้อมูลของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ระบุว่า มีจำนวนคนเล่นเกมในประเทศไทยปีที่แล้วอยู่ที่ 27.8 ล้านคน คิดเป็น 41% ของประชากรทั้งประเทศ และคาดการณ์ตลาดโดยรวมปี 2563 จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือมูลค่าตลาดเกมเติบโตกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท เป็นโอกาสให้ Razer ขยายฐานลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งมีศักยภาพการเติบโตสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ เป็นอีกศูนย์กลางในวงการเกมมิ่งที่ทั่วโลกต้อง จับตามอง

อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดเกมในประเทศไทยยังร้อนแรง และทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงแรงสนับสนุนจากภาครัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของอี-สปอร์ต จึงเป็นที่จับตามองว่า สินค้ากลุ่มเกมมิ่งในประเทศไทยจะได้รับการตอบรับในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการเล่นเกมส์ ทั้งหูฟัง เมาส์ คีย์บอร์ด ซึ่งซินเน็คฯ เล็งเห็นโอกาสสำคัญนี้ จึงเข้ามาบุกตลาดเกมอย่างเข้มข้นในช่วงที่ผ่านมา

โดยในปี 2562 ซินเน็คฯ มีพอร์ตยอดขายสินค้ากลุ่มเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค และเกมมิ่งเกียร์รวมอยู่ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท ครั้งนี้เราได้รับความไว้วางใจให้เป็น Sole Distributor ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวของแบรนด์ RAZER ในกลุ่มอุปกรณ์เกมมิ่งทุกผลิตภัณฑ์ ยิ่งตอกย้ำภาพผู้นำสินค้ากลุ่มเกมมิ่งของบริษัทชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ซินเน็คฯ สามารถขยายการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ และครองมาร์เก็ตแชร์ในพอร์ตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครวมกับเกมมิ่งเกียร์เบอร์ 1 ในประเทศไทยด้วยเป้าหมายที่ใหญ่กว่าเดิม

โดยซินเน็คฯ พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Razer ในทุกช่องทางผ่านร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า และอีคอมเมิร์ซ รวมถึงการให้บริการหลังการขายเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อสินค้าและรับบริการหลังการขายได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการในเครือภายใต้สัญลักษณ์รับประกัน Trusted by Synnex ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ