THANA จับมือ Anabuki Kosan เปิดตัวบ้านเพื่อผู้สูงวัยใน Q4/63 มูลค่า 600 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2020 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 63 บริษัทได้จับมือร่วมทุนกับ บริษัท อนาบูกิ โคซัน จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทภายใต้ "Anabuki Kosan Group" ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดคากาวะ โดยมีประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 50 ปี โฟกัสการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัย สังคมผู้สูงวัยอย่างครบวงจร

THANA และพันธมิตรจะร่วมกันก่อตั้ง "บริษัท อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย) จำกัด" เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย โดยการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญในศาสตร์ของตนเอง ทั้งด้านนวัตกรรม งานออกแบบ และก่อสร้างตามมาตรฐาน รวมถึงธุรกิจ และการบริการเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ (Senior Management Business) เพื่อนำมาปรับใช้เพื่อการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

"บริษัทร่วมทุนนี้จะช่วยตอบโจทย์ ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่ต้องการพัฒนาให้เป็นบ้านที่มีความสุขของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างมีคุณภาพด้วย"นายสุทธิรักษ์ กล่าว

สำหรับก้าวแรกในการพัฒนาโครงการในไทยของ Anabuki Kosan Group ในการร่วมทุนกับบริษัท ได้พัฒนาโครงการแนวราบ บนทำเลที่สวยที่สุดบนถนนนนท์ 1 มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวในไตรมาส 4/63 โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายเพื่อนำไปสู่การพัฒนาสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยธุรกิจนอกเหนือจากพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แล้ว ยังโฟกัสธุรกิจและบริการเกี่ยวกับสังคมผู้สูงวัยอย่างครบวงจร

ANABUKI GROUP ผู้ร่วมทุนจากญี่ปุ่น เป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ กว่า 35 บริษัท จัดเป็นผู้เซี่ยวชาญด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในฝั่งตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น มูลค่าผลประกอบการในปีที่ผ่านมามากกว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยอนาบูกิมีความโดดเด่นในด้าน Medical Care (Assisted living Management & Nursing Care Insurances) ภายใต้แนวคิด "We support individual freedom" ที่ให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย

พร้อมกับมีบริการ Nursing Care และ Medical Care ครบวงจร มีเจ้าหน้าที่กว่า 5,000-6,000 คน เพื่อทำธุรกิจบริการที่ดูแลมากกว่า 200,000 ครอบครัวทั่วประเทศญี่ปุ่น จัดเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจ PM และใหญ่เป็นลำดับที่ 12 ของญี่ปุ่น มีโรงเรียนสำหรับฝึกหัดพนักงานถึง 17 แห่ง ที่สอนด้าน Property Management และ Airbnb นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการอีกด้วย อาทิ โรงเรียน, ธุรกิจบันเทิงต่างๆ (Entertainment), Medical Care, ผลิตไฟฟ้า และ Supermarket เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ