UPA ย้ายเข้ากลุ่มทรัพยากรหลังมีรายได้หลักจากพลังงานทดแทนพร้อมมั่นใจปีนี้ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2020 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อนุมัติให้หุ้น UPA เข้าไปทำการซื้อขายในกลุ่มทรัพยากร (RESOURC) จากเดิมอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ( TECH ) เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีรายได้หลักมาจากธุรกิจพลังงาน สาธารณูปโภค และ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

"การที่หุ้น UPA สามารถย้ายไปเทรดในกลุ่มทรัพยากร จะช่วยสร้างความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น ซึ่งอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน เป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตดีในระยะยาว ซึ่งบริษัทฯ มีการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าในโครงการต่าง ๆ สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้งโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นและเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันหันมาสนใจมากขึ้นอีกด้วย "

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี 63 คาดว่ามีแนวโน้มการฟื้นตัวได้ดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯจะรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจากโรงไฟฟ้าโครงการพลังงานแสงอาทิตย์โครงการสหกรณ์ฯ จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการสหกรณ์ผู้ผลิต และผู้ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ อ.กระแสสินธุ์ ,โครงการสหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี และโครงการสหกรณ์การเกษตรกะทูน กำลังการผลิตรวม 7.95 เมกะวัตต์ ระยะเวลาสัมปทาน 20 ปี และโครงการผลิตน้ำประปาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) โดยมีระยะเวลาสัมปทาน 50 ปี

นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนการขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กลุ่ม CLMV

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาสที่ 1/2563 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 1.37 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 29.27 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ