RP ศึกษาขยายเส้นทางเดินเรือ ตปท.คาดชัดเจนปีนี้ 1 ประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2020 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเส้นทางการเดินเรือไปยังต่างประเทศ โดยมองเส้นทางในประเทศเมียนมา กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าเจรจาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทคาดว่าหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มคลี่คลายจะมีการเข้าไปเจรจาอีกครั้ง และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้อย่างน้อย 1 ประเทศ
สำหรับทิศทางผลประกอบการของบริษัทคาดว่าจะฟื้นตัวได้ในช่วงปลายปี หลังจากที่นักท่องเที่ยวกลับมาได้เต็มที่ และการจัดกิจกรรมบนเกาะต่าง ๆ เริ่มจัดได้ สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทยอมรับว่าได้รับผลกระทบค่อนข้างมากในส่วนของลูกค้ากลุ่มท่องเที่ยว แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาบริษัทได้หันไปรับกลุ่มลูกค้าเกี่ยวกับการขนส่งสินค้า วัสดุก่อสร้าง และประชาชนในพื้นที่มากขึ้น ซึ่งในส่วนนี้ยังคงมีการเติบโตได้ดี
ทั้งนี้ บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น การลดเงินเดือนพนักงานเป็นการชั่วคราว รวมไปถึงควบคุมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพื่อที่จะลดผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วย
"ในช่วงที่ลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวหายไป แต่อย่างไรก็ตามเราก็ได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และเราได้รับลูกค้าที่ต้องการขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของวัสดุก่อสร้างที่เติบโตค่อนข้างมาก เนื่องจากมีการลงทุนเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ บนเกาะสมุยเพื่อที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเติบโตอีกมากในอนาคต ในขณะเดียวกันเรายังศึกษาเส้นทางการเดินเรือใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ๆ ในอนาคตด้วย"นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ