GLOCON มุ่งเป้าปีนี้พลิกเป็นกำไรดันรายได้โต 50% จากกลยุทธ์ 4 ธุรกิจหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2020 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปี 63 มีรายได้รวม 1,760 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปี 62 ที่มีรายได้รวม 1,172 ล้านบาท และพลิกกลับมาเป็นกำไร โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัท วางกลยุทธ์ใน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่

ธุรกิจผลไม้อบแห้งและผลิตภัณฑ์ส่งออก โดยขยายธุรกิจผลไม้อบแห้งจากแผนเดิมและเพิ่มสินค้าเพื่อเพิ่มรายได้จาก 500 ล้านบาท เป็น 650 ล้านบาทต่อปี รวมทั้งเข้าร่วมลงทุนเพื่อเพิ่มรายได้ในธุรกิจผลิตและส่งออกสินค้าในกลุ่มเดียวกัน มุ่งขยายธุรกิจผลไม้อบแห้งสู่ตลาดจีน ตลาดยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง และร้านสะดวกซื้อ

ธุรกิจผลิตอาหาร ขยายตลาดอาหารพร้อมรับประทาน Ready to Eat (RTE) โดยเพิ่ม SKU เข้าสู่ร้านสะดวกซื้อ มุ่งเน้นขยายตลาดส่งออก และขยายฐานลูกค้า ในวัตถุดิบอาหารพร้อมใช้แช่แข็ง (RTU) เช่น กุ้ง ปลาหมึก และปลา รวมทั้ง แผนขยายธุรกิจเทรดดิ้งเพิ่ม โดยสั่งจ้างผลิตและส่งออกจากโรงงานผลิตข้าวโพดปี 63 วางเป้ารายได้ไว้ที่ 130 ล้านบาท

ธุรกิจร้านอาหาร ชะลอการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารแบบ Quick Service Restaurant (QSR) เพิ่มการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารแบบ Delivery Service

ด้านธุรกิจบรรจุภัณฑ์ มุ่งเน้นเพิ่มสินค้าและลูกค้าในบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัว (Flexible Packaging) บริหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดการสูญเสีย ลดต้นทุนวัตถุดิบเบื้องต้นให้ได้ เพื่อสนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin) ให้สูงขึ้น พร้อมทั้ง เสนอสินค้าขายให้กับบริษัทในกลุ่ม เพื่อเพิ่ม Synergy การขายทั้งด้านมูลค่าและการออกแบบที่ทันสมัย รวมถึงเสนอ Packaging Service Solution แบบลงทุนในเครื่องจักรและวัตถุดิบให้กับลูกค้าเป็นบริการต่อเนื่อง

"ในปี 62 ถือว่าเราเดินมาถูกทาง จากการปรับกลยุทธ์ในธุรกิจเดิม และการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ ขยายฐานลูกค้า รวมถึงการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดย GLOCON ตั้งเป้าหมายจะพลิกกลับมาทำกำไรโดยเร็วที่สุด คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในปี 63 ของทุกกลุ่มธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพ"นายเชิดศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ