GRAND ดึงพันธมิตร 6 รายร่วมออกแพ็กเกจท่องเที่ยวรับมาตรการคลายล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2020 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GRAND ดึงพันธมิตร 6 รายร่วมออกแพ็กเกจท่องเที่ยวรับมาตรการคลายล็อกดาวน์

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) กล่าวว่า ภาคท่องเที่ยวไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดของวิกฤติโควิด-19 ไปแล้วเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา หลังรัฐบาลไทยประกาศใช้ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค และมีข้อจำกัดด้านการเดินทางของประเทศต่างๆ คาดหวังว่าจะฟื้นตัวได้รวดเร็วแบบรูป V-Shape มากกว่าเป็นรูป U-Shape อย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์

กลุ่มธุรกิจโรงแรมของ GRAND ซึ่งมีในเครือ 5 แห่ง ในกรุงเทพฯ 3 แห่ง หัวหิน 1 แห่ง และปราณบุรี 1 แห่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก ครึ่งปีแรกมีอัตราเข้าพักเพียง 10-20% จึงต้องปรับกลยุทธ์เพื่อ "ปิดจุดอ่อน" ของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ด้วยการร่วมมือกับ 6 พันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวและบริการเพื่อส่งเสริมการขายอย่างรอบด้าน ได้แก่ รพ.พญาไท เอไอเอส ไทยแอร์เอเชีย ทิพยประกันภัย ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) ซึ่งมีฐานสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตชาวจีน 150 ล้านราย และบัตรเครดิตกรุงไทย (KTC) ซึ่งมีฐานสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตชาวไทย 2 ล้านราย

"นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญขององค์กรเอกชนชั้นนำในการจับมือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังจากประเทศไทยได้แสดงศักยภาพในการควบคุมและขจัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอันดับที่ 2 ของโลก ส่งผลให้การเดินทางและจองห้องพักจากตลาดในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง"นายวิชัย กล่าว

GRAND เปิดตัวแคมเปญขายแพ็คเกจห้องพักที่มุ่งยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักท่องเที่ยวด้วยบริบทใหม่ด้านสุขอนามัย เพิ่มความมั่นใจด้วยการเป็นครั้งแรกของโรงแรมไทยที่ติดตั้งเครื่อง TytoCare และบริการแพทย์ออนไลน์โดย รพ.พญาไท นำโซลูชั่นจากเอไอเอสมาใช้คัดกรองผู้เข้าพัก

พร้อมออกโปรโมชั่นขายบัตรกำนัลโรงแรมหรู 5 ดาว 6 แห่ง แบ่งเป็น 5 แห่งในเครือฯ ได้แก่ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท, รอยัล ออคิด เชอราตัน, เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา และเชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี และโรงแรมพันธมิตรอีก 1 แห่งคือ อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ภูเก็ต โดยบัตรกำนัลราคา 6,000 บาท มีมูลค่า 10,000 บาท และบัตรกำนัลราคา 12,000 บาท มีมูลค่า 20,000 บาท ใช้ได้ทั้งห้องพัก รับประทานอาหาร และบริการสปา จำหน่ายที่โรงแรมทั้ง 6 แห่งตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค.นี้ ใช้ได้ทุกวันจนถึงวันที่ 23 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ยังมีตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียราคาพิเศษ ประกันโควิด-19 จากทิพยประกันภัยสำหรับผู้ซื้อบัตรกำนัล และสิทธิประโยชน์จากไอซีบีซีและเคทีซี

"เราตั้งเป้ายอดขายบัตรกำนัลจากแคมเปญส่งเสริมการขายนี้ที่ 15,000 บัตร คิดเป็นรายได้เกิน 100 ล้านบาท เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มกระแสเงินสดให้แต่ละโรงแรมในเครือ อย่างไรก็ตามเป้าหมายรายได้ถือเป็นเรื่องรอง เพราะสิ่งสำคัญคือการร่วมกระตุ้นภาคท่องเที่ยวอีกแรงช่วยภาครัฐ"ประธานกรรมการ GRAND กล่าว

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GRAND กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรใน 2 ด้าน ได้แก่ ด้านความปลอดภัยด้านสุขภาพ มีการร่วมมือกับ เครือโรงพยาบาลพญาไท เอไอเอส และ ทิพยประกันภัย ทั้งการติดตั้งเครื่องมือทางการแพทย์ TytoCare บริการแพทย์ออนไลน์โดยโรงพยาบาลพญาไท นำโซลูชั่นทันสมัยจากเอไอเอสมาใช้คัดกรองผู้เข้าพัก ประกันโควิด-19 จากทิพยประกันภัย ด้านการท่องเที่ยว เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรชั้นนำ ทั้ง ตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียราคาพิเศษ และสิทธิประโยชน์จากธนาคารไอซีบีซี และบัตรเครดิตกรุงไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ