สมช.ถกต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่/"สมคิด"เปิดเวทีพลังงานสร้างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2020 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน จะพิจารณาความจำเป็นในการต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จากที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 มิ.ย.63 ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ก่อนเสนอให้ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ชี้ขาดในวันที่ 29 มิ.ย.นี้

ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.จะแถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขแถลงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมพลังงานสร้างชาติเป็นครั้งแรก คาดว่าจะมีการนำเสนอโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนทั้งแผน 700 เมกะวัตต์ การผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลวในภูมิภาคเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และอาจมีการหยิบยกข้อเสนอของภาคธุรกิจเอกชนที่ขอให้ช่วยลดค่าไฟฟ้าเพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มานำเสนอด้วย
  • ส่วนภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ นายอะฮ์มัด รุซดี (H.E. Mr.Ahmad Rusdi) เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่ จากนั้นให้การต้อนรับ นายนาชิดะ คาซูยะ (H.E. Mr.NASHIDA Kazuya) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง รมว.กลาโหม
  • สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาออนไลน์ PETRA TALK ในหัวข้อ "SME เกือบตายแต่ไม่ตาย ธุรกิจท่องเที่ยวอยู่รอดได้ในยุคโควิด-19"
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดงานแถลงข่าว "Cloud Kitchen Food Truck" Food Truck ขายได้ผ่านออนไลน์" ซึ่งเป็นความร่วมมือจากดิจิทัลแพลทฟอร์มที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรถอาหาร ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) แถลงข่าวการจัดงานสัมมนาโครงการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโตปี 2563
  • ธนาคารกสิกรไทย จัดสัมมนาทางออนไลน์ในหัวข้อ "TRACKING THE RECOVERY AND THE WORLD AFTER COVID-19" โดยมีนาย แซมมี่ ชาร์ หัวหน้าทีมนักเศรษฐศาสตร์จากลอมบาร์ด โอเดียร์, นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head และ น.ส.ศิริพร สุวรรณการ Financial Advisory Head Private Banking Group ร่วมเป็นวิทยากร
  • เพจห่วงใย Thai Business จัดบรรยายทางออนไลน์ในหัวข้อ "บทบาทของเทคโนโลยีที่มีต่อธุรกิจในภาวะปกติแบบใหม่" โดยทีมผู้บริหารของ Tilleke&Gibbins
  • นายยุทธพงศ์ ศรีวงศ์จรรยา ประธานกรรมการฯ พร้อมด้วย นายศุภชัย บุญสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ร่วมกันแถลงแผนการตลาดแคมเปญ "สมหวังเงินสั่งได้ The Hero"
  • นายกานต์ ตระกูลฮุน ประธานกรรมการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS พร้อมพันธมิตรจากหลากหลายอุตสาหกรรมร่วมจัดงานทางออนไลน์ AIS 5G I FORGING THAILAND’s RECOVERY

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ