GULF เข้าถือ INTUCH กว่า 5% พร้อมเล็งซื้อหุ้นเพิ่ม-บจ.อื่น หวังผลตอบแทนลงทุนช่วงดบ.ต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2020 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทได้เข้าถือหุ้นในบมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ในสัดส่วนกว่า 5% เพื่อหวังผลตอบแทนจากการลงทุน หลังปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยในตลาดนับว่าอยู่ในระดับต่ำกว่า 2% แต่การลงทุนใน INTUCH คาดว่าจะให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) ในระดับ 5-6% ถือว่าเป็นผลตอบแทนที่ดี ขณะเดียกวันบริษัทก็ไม่ได้ปิดโอกาสหากว่าดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวลดลงต่ำ หรือหากมีความเหมาะสมในการลงทุน บริษัทก็พร้อมที่จะลงทุนเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น INTUCH หรือบริษัทจดทะเบียนอื่น ๆ ด้วย
"การลงทุนในครั้งนี้เป็นเพียงการลงทุนเพื่อที่จะหวังผลตอบแทนจากการลงทุนในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำเท่านั้น ไม่ได้หวังจะเข้าไปบริหารงานแต่อย่างใด โดยในช่วงที่ดัชนีปรับตัวลงมาก ๆ เราก็ได้เข้าไปลงทุนแล้วบางส่วน ซึ่งได้ราคาค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับราคาในปัจจุบัน"นางสาวยุพาพิน กล่าว

สำหรับการลงทุนของบริษัทยังคงเน้นในธุรกิจหลัก คือ การขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าที่ปัจจุบันบริษัทได้ศึกษาและเจรจาเข้าซื้อโครงการที่จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว และโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ทั้งในประเทศสหรัฐ กลุ่มประเทศในสหภาพยุโรป และกลุ่มประเทศใน CLMV โดยคาดว่าปีนี้จะได้ข้อสรุปไม่ต่ำกว่า 500 เมกะวัตต์ (MW) "ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เราก็มีแผนการเข้าซื้อกิจการ หรือเข้าถือหุ้น เกี่ยวกับไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำ และบริษัทยังมีโอกาสที่จะเลือกโครงการดี ๆ ได้ด้วย โดยเฉพาะในประเทศเวียดนามที่ยังมีโอกาสในการเติบโต ซึ่งปีนี้เราก็คาดหวังว่าจะสมารถสรุปแผนการเข้าร่วมลงทุน หรือซื้อกิจการได้ไม่ต่ำกว่า 500 เมกะวัตต์ และจะมีโครงการที่บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาช่วยหนุนรายได้ให้เติบโตชัดเจนในปี 64 เป็นต้นไป"นางสาวยุพาพิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ