(เพิ่มเติม) BWG จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน"เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์"ให้ Pre-emptive Right ที่ 40:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2020 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) กำหนดการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทย่อยหรือบริษัทร่วมให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท (Pre-emptive Right) สืบเนื่องจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.62 มีมติอนุมัติแผนการนำหุ้นของ บมจ.เอิร์ธ เท็ค เอน ไวรอนเมนท์ (ETC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย/ตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (Spin- off) โดยการเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ETC ให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) รวมทั้งผู้ถือหุ้นของบริษัทที่ มีสิทธิจองซื้อก่อนตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Rights) โดยกำหนดจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้แก่บุคคลดัง กล่าว เป็นจำนวน 600,000,000 หุ้นหรือคิดเป็น 26.79% ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ ETC ภายหลังการ เสนอขายหุ้นต่อประชาชนในครั้งนี้

บริษัทแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงรายละเอียดและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการ เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ETC ต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิจองซื้อก่อนตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Rights) ดังนี้

1. ผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ETC หมายถึง บุคคลที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือ หุ้นของบริษัท ณ วันก หนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2563

2. การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ETC ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวนไม่เกิน 95,802,973 หุ้น หรือคิดเป็น 15.97% ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรกของ ETC โดยผู้ถือหุ้นดัง กล่าวมีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ETC ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Rights)ในอัตราส่วน 40.00 หุ้นสามัญ ของบริษัทต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ETC และในกรณีที่มีเศษหุ้นที่เป็นทศนิยมจากการคำนวณสิทธิดังกล่าวให้ปัดทิ้งทุกกรณี(ไม่สามารถจอง เกินสิทธิ)

3. การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของ ETC ซึ่งรวมถึงการจัดสรรหุ้นสามัญให้แก่ผู้ถือหุ้นของ บริษัทเฉพาะกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรหุ้นอยู่ภายใต้เงื่อนไขสำคัญดังนี้

3.1 ETC ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่แก่ประชาชนทั่วไป และแบบแสดง รายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลบังคับแล้ว

3.2 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความเห็นชอบในการรับหุ้นสามัญของ ETC เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย มีเงื่อนไขให้มีการกระจายการถือหุ้นรายย่อยให้ครบถ้วน

3.3 ETC ได้มีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงทุนชำระแล้ว หลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของ ETC ให้ แก่ประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ การกำหนดราคาเสนอขาย กำหนดการจองซื้อ วิธีชำระค่าหุ้น และรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องนั้นจะเป็นไปตามที่ระบุ ไว้ในหนังสือชี้ชวนของ ETC ซึ่งบริษัทจะได้แจ้งให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรหุ้นได้ทราบต่อไป

ชื่อบริษัทย่อยหรือบริษัทร่วมที่จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน                : บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
ให้ผู้ถือหุ้นของบริษัท
ประเภทหลักทรัพย์ที่จัดสรร                             : หุ้นสามัญ
จำนวนหุ้นที่จัดสรร (หุ้น)                              : 95,802,973
อัตราส่วน (หุ้นของบริษัท :                            : 40 : 1
หุ้นเพิ่มทุนของบริษัทย่อยหรือบริษัทร่วม)
วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้น                : 13 ก.ค. 2563
เพิ่มทุนของบริษัทย่อยหรือบริษัทร่วม (Record date)
วันที่ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ (XB)                     : 10 ก.ค. 2563

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ