BEC เล็งปรับโครงสร้างองค์กรหลัง"สุรินทร์"นั่งกรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจทีวี 1 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2020 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) คาดว่า บริษัทจะมีการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อให้มีความคล่องตัวมากขึ้น หลังจากที่นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กลับเข้ามาทำงานกับ BEC ในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจทีวี ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 63 เน้นดูกิจการทีวีซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท

ทั้งนี้ นายสุรินทร์ มีประสบการณ์ในธุรกิจทีวีกว่า 15 ปี โดยอยู่กับช่อง 3 มา 12 ปี ซึ่งเริ่มทำงานกับช่อง 3 เมื่อปี 48 ในตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ดูแลฝ่ายโฆษณาและการตลาด และขึ้นมานั่งตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด และไปนั่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ที่ช่อง PPTV เป็นเวลา 3 ปีเป็นตำแหน่งล่าสุดก่อนย้ายกลับมาที่ BEC

ส่วนธุรกิจใหม่ ได้แก่ New Media, ขายคอนเทนท์ไปต่างประเทศ, ดิจิทัล, New Content, บริหารศิลปิน และ Data นอกจากนี้ยังมีธุรกิจโฮมช้อปปิ้งด้วย ที่ได้เคยวางแผนธุรกิจไว้ในยุคที่นายอริยะ พนมยงค์ อดีตกรรมการผู้อำนวยการที่วางแผนสร้างรายได้ธุรกิจใหม่ก็ต้องมาพิจารณากันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การขายละครหรือคอนเทนท์ไปต่างประเทศก็ยังดำเนินการไปได้ดัวยดี

ทั้งนี้ช่วงนี้ช่อง 33 HD มีละครรีรันมาก เนื่องจากว่าในช่วงโควิด-19 เพราะกองถ่ายไม่สามารถออกกองละครได้ทำให้ไม่มีละครใหม่พอจะออกอากาศได้ จึงจำเป็นต้องนำละครเดิมที่เคยเป็นที่นิยมนำมารีรัน แต่ขณะนี้สามารถออกมาถ่ายทำได้แล้วซึ่งเร็วๆนี้จะมีละครใหม่ออกอากาศในเดือนก.ค. ได้แก่ "ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ