BIG พุ่ง 8.47% ผู้บริหารเห็นสัญญาณฟื้นครึ่งปีหลัง-เตรียมจัดงาน Sale Event ช่วง Q3/63 กระตุ้นยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 3, 2020 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BIG ราคาพุ่งขึ้น 8.47% มาอยู่ที่ 0.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 47.42 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.59 บาท และล่าสุดเมื่อ 17.02 น.ราคาอยู่ที่ 0.62 บาท

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้นที่แกว่งตัวผันผวนในวันนี้ ขณะที่คาดว่า ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก หลังเชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 จะเป็นจุดที่ต่ำที่สุดของปี ขณะที่ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของยอดขาย หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 70% จากช่วงที่มีการปิดร้านค้าชั่วคราว ตามมาตรการควบคุมการแพ่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ยอดขายที่ฟื้นตัวดีขึ้นมาจากการคลายมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้บริษัทฯ สามารถกลับมาเปิดร้านค้าได้ตามปกติ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการท่องเที่ยวในระยะทางใกล้ๆ ประมาณ 200 กิโลเมตร หรือขับรถเที่ยวเองได้ ขณะเดียวกันก็ได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของภาครัฐอีกด้วย ซึ่งน่าจะส่งผลดีกับบริษัทฯ ในครึ่งปีหลังนี้

นอกจากนี้ยังมองว่ากล้อง Mirrorless ยังมีดีมานด์ที่เติบโตต่อเนื่อง เห็นได้จากช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ลูกค้าบางส่วนยังมีความต้องการซื้อเพื่อใช้ถ่ายทำวิดิโอ เพื่อโปรโมทเพจ, เว็บไซต์, การทำการตลาดของตัวเอง ซึ่งคุณภาพของกล้องดังกล่าวก็ถือว่ามีคุณภาพที่สูงกว่ากล้องโทรศัพท์มือถืออย่างมาก จึงทำให้เป็นสินค้าที่ยังขายดี

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้เตรียมจัดงานเซลล์ในช่วงไตรมาส 3/63 ซึ่งเป็นงานอีเว้นท์ที่ถูกเลื่อนมาจากไตรมาส 2/63 เพื่อกระตุ้นยอดขาย รวมถึงในไตรมาส 4/63 อยู่ระหว่างติดตามความชัดเจนกับทางสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ ว่าจะมีการจัดงานโฟโต้แฟร์ "PHOTO FAIR" เหมือนเดิมหรือไม่

"ในช่วงที่ผ่านมาแม้เรามีการขายผ่านออนไลน์เต็มตัว และมีการปรับกลยุทธ์การขาย โดยให้พนักงานขายไปสาธิตกล้องถ่ายรูปถึงบ้านลูกค้า ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี แต่ด้วยกล้องถ่ายรูป ยังถือเป็นสินค้าที่ลูกค้ายังต้องการคำแนะนำจากพนักงานขายอย่างมาก ทำให้การขายกล้องถ่ายรูปผ่านออนไลน์น่าจะยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม โดยภายหลังจากที่มีมาตรการคลายล็อกดาวน์ก็ทำให้ยอดขายเริ่มกลับมา Recover ได้บ้างแล้ว"นายธนสิทธิ์ กล่าว

นายธนสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปี 63 บริษัทฯ ยอมรับว่ายังไม่สามารถประเมินทิศทางได้ในขณะนี้ เนื่องจากเพิ่งเริ่มกลับมาเปิดหน้าร้านได้ตามปกติ ซึ่งยังต้องดูในหลายปัจจัยประกอบ โดยเฉพาะจำนวนคนที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าว่าจะฟื้นตัวได้มากแค่ไหน แต่ขณะนี้ก็เริ่มเห็นการฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ