วันแรกการลงทะเบียน"เราเที่ยวด้วยกัน"/นายกฯ ร่วมประชุมสมัชชา BCG

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2020 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com สำหรับประชาชนเป็นวันแรก ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชน ผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พักในลักษณะร่วมจ่าย (Co-pay) ในอัตรา 40% ของค่าที่พัก แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน ในการเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมและโฮมสเตย์ที่ได้ขึ้นทะเบียนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะได้รับ E-Voucher คืนละ 600 บาท ใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะร่วมจ่ายเช่นกัน ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนการใช้จ่ายในอัตรา 40%

หลังจากลงทะเบียนไปแล้ว ต้อรอ SMS ยืนยันการลงทะเบียนภายใน 3 วัน เมื่อได้รับสิทธิแล้วต้องรีบเข้าไปจองโรงแรม หรือโฮมสเตย์ เพราะสิทธิดังกล่าวมีจำกัดแค่ 5 ล้านคืนเท่านั้น

-ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ช่วงเช้าจะกล่าวปาฐกถาในการประชุม "สมัชชา BCG: ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน"

โดยภายหลังกล่าวปาฐกถาฯ นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการตัวอย่างผลงานการขับเคลื่อนนโยบาย BCG โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานและสนับสนุนงานโครงการหลวง (กปส.) ครั้งที่ 1/2563 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำและการแก้ไขปัญหาภัยแล้งตามมาตรการของ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.)และโครงการธนาคารน้ำใต้ดิน จังหวัดพิษณุโลก
  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดงาน "MOT 2020 Move On Together คมนาคมเคียงข้างคนไทย ฟันเฟืองฟื้นฟูเศรษฐกิจหลัง COVID-19"
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าว "หุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ ปตท. กับโครงการอนุรักษ์ป่าแห่งแรกของโลก
  • น.ส.วชิรา อารมย์ดี ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สายตลาดการเงิน บรรยายใน Media Briefing เรื่อง Central Bank Digital Currency (CBDC)
  • Krungthai COMPASS จัดงาน Virtual Press Briefing หัวข้อ Residential Market Outlook (2020-2021) ปรับตัวให้พร้อมกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal
  • ผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวประจำสัปดาห์ ในประเด็นเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำ, โครงการพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็กในพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง เพื่อลดผลกระทบจากภัยแล้ง
  • บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) แถลงข่าว "ZEN พลิกกลยุทธ์พร้อมเทิร์นอะราวด์ รับธุรกิจอาหารฟื้นตัวหลัง COVID-19"
  • LINE ประเทศไทย จะจัดงานแถลงข่าวประกาศความสำเร็จ 1 ปี ภายใต้วิสัยทัศน์ LIFE On LINE พร้อมเผยทิศทางธุรกิจ
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ บริษัท ช้อปปี้ ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
  • บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดตัวโครงการ WINNONIE นวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิตวินมอเตอร์ไซค์
  • ลุ้นผลตรวจเชื้อโควิด-19 ประชาชนชาวระยองที่อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงจากการติดเชื้อจากทหารอียิปต์กว่า 1,400 ราย ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ประกาศปิดห้างวันนี้ ลุยทำความสะอาด-พ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุดสัมผัส โดยจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 16 ก.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ