STGT ร่วง 4.76% เผชิญแรงขายตามหุ้นถุงมือยางในมาเลเซีย-ราคาขึ้นมามากแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2020 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STGT ร่วง 4.76% มาที่ 80.00 บาท หรือลดลง 4.00 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 746.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.33 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 81.25 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 82 บาท ราคาทำระดับต่ำสุดที่ 78.75 บาท โดยราคาหุ้น STGT ปรับลดลงในวันนี้ หลังจากที่ดีดตัวทำนิวไฮที่ 89.75 บาทเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) สวนทิศทางตลาดหุ้นไทยที่ปรับขึ้น 0.65%

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) (STGT) ปรับลดลงหลังจากก่อนหน้านี้มีแรงซื้อเก็งกำไรผลักดันให้ราคาหุ้นขึ้นไปค่อนข้างมาก สอดคล้องกับทิศทางของหุ้นบริษัทถุงมือยางในมาเลเซีย แต่ล่าสุดหุ้นบริษัทถุงมือยางในมาเลเซียถูกเทขายออกมา ทำให้กดดันต่อการลงทุนใน STGT ด้วย

ขณะเดียวกันราคาหุ้น STGT ที่ปรับขึ้นมาในขณะนี้นับว่าแซงหน้าแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ของ STGT ไปแล้ว ทำให้ราคาหุ้นอาจจะย่อตัวลงมาบ้าง และนักลงทุนอาจจะชะลอการเข้าซื้อ อย่างไรก็ตาม STGT ยังอยู่ในธีมของหุ้นที่น่าสนใจจากความต้องการใช้ถุงมือยางที่ยังมีอยู่มาก และการขยายกำลังการผลิตของบริษัท จึงมีความเป็นไปได้ที่โบรกเกอร์ต่าง ๆ อาจจะปรับเพิ่มประมาณการผลการดำเนินงาน

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การลงทุนหุ้น STGT ในวันนี้ให้ระวังแรงขายทำกำไรต่อเนื่อง หลังหุ้นถุงมือยางขนาดใหญ่ 4 บริษัทในมาเลเซียเช้าวันนี้ถูกเทขายทำกำไรจนทำให้ราคาปรับตัวลงต่อเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งๆ ที่ตลาดหุ้นมาเลเซียปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำแนะนำเชิงพื้นฐานสำหรับหุ้นตัวนี้แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ