PREB คาดปี 63 ผลงานโตกว่าปีก่อน รับรู้ Backlog-เปิดโครงการใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2020 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PREB คาดปี 63 ผลงานโตกว่าปีก่อน รับรู้ Backlog-เปิดโครงการใหม่หนุน

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะยังไม่คลี่คลาย แต่ยังเชื่อว่าภาพรวมรายได้ปี 63 จะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 8 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ มูลค่าประมาณ 5-6 พันล้านบาท ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาทำให้บริษัทน่าจะมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

"แม้ภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะมีแนวโน้มชะลอตัว เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพราะได้รับผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัว จากปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมถึงปัญหาสงครามการค้าจีน-สหรัฐ ซึ่งทำให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัว กดดันเศรษฐกิจไทย แต่ PREB ยังคงรักษาระดับการเติบโตที่สูงกว่าอุตสาหกรรมจากการที่ได้มีการกระจายความเสี่ยงธุรกิจ ทั้งในส่วนของการรับเหมา และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์"

นายวิโรจน์ กล่าวว่า งานรับเหมาก่อสร้างและธุรกิจผลิตแผ่นพื้นสำเร็จ รวมไปถึงผลตอบแทนของการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทจะยังมีรายได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา และน่าจะยังทำกำไรได้ดี ปัจจุบันการบริหารงานด้านกระแสเงินสดเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น ในปีนี้ บริษัทจึงให้ความสำคัญอย่างมากต่อการบริหารเงินสด ด้วยเชื่อว่าการมีเงินสดที่เพียงพอจะทำให้บริษัทได้เปรียบในภาวะที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวในขณะนี้

"PREB เป็นบริษัทที่ Flexible สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานไปตามสถานการณ์ได้อย่างดี ซึ่งเชื่อว่า ปีนี้ยังคงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทยังดำเนินการตามปกติ และโครงการในปัจจุบันก็มีการทยอยโอนเข้ามา ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตในอนาคต"

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท อีส แอม อาร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้มีการดำเนินงานพัฒนาโครงการต่าง ๆ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดโครงการแนวราบ "พรรณนา-พุทธมณฑลสาย 3" ซึ่งมีมูลค่า โครงการรวม 1,087 ล้านบาท รองรับความต้องการผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/63


แท็ก พรีบิลท์   (PREB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ