จับตาโผครม.ใหม่/นายกฯ ประชุมนบข./"สนธิรัตน์" แถลงผลงาน-ส่งมอบงาน/สมช.ทบทวนแนวทางปฎิบัติกลุ่ม VIP

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 17, 2020 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ พร้อมด้วยกลุ่ม 4 กุมาร ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุจะดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อยภายในเดือน ส.ค.นี้เพื่อให้การทำงานเกิดความต่อเนื่อง ขณะที่มีโผรายชื่อของผู้ที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีใหม่ซึ่งยอมรับว่ามีสัดส่วนรัฐมนตรีคนนอกด้วย และอยู่ในขั้นตอนการติดต่อทาบทามแต่ยังไม่มีการตอบรับกลับมา

  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) ในช่วงบ่าย
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานปิดการฝึกอบรมพร้อมมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ตรวจราชการระดับกระทรวงประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ณ ห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ นายทาเคทานิ อัทสึชิ (Mr.TAKETANI Atsushi) ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติครั้งที่ 4/2563 ณ ห้องประชุมอาคารสุขภาพแห่งชาติ
  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน เดินทางไปประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงพลังงาน โดยจะมีการแถลงผลงาน และส่งมอบงาน หลังยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปเมื่อวานนี้
  • ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะกลับมาแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 เป็นประจำทุกวัน หลังจากก่อนหน้าได้ลดวันแถลงข้อมูลไปเนื่องจากสถานการณ์ในประเทศดีขึ้น
  • ขณะที่ต้องติดตามการประชุมของพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งคาดว่าจะเป็นการพิจารณาทบทวนมาตรการกลุ่มของบุคคลที่ได้รับการยกเว้น หลังเกิดกรณีของทหารอียิปต์ และบุคคลในคณะทูต รวมทั้งเรื่องการต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย
  • คณะกรรมการคัดเลือกบุคคลเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครผู้ว่าฯคนใหม่ ทั้ง 6 คน ก่อนเข้าสู่กระบวนการแสดงวิสัยทัศน์ และคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมต่อไป
  • บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) จัดการประชุมผู้ถือหุ้น
  • บมจ.ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG) นำเสนอข้อมูลการเสนอหลักทรัพย์ครั้งแรกต่อประชาชนทั่วไป (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ
  • นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง และประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งฯ กับหน่วยงานภายนอก/หน่วยงานสนับสนุน และมอบนโยบายผู้ตรวจการเลือกตั้ง ณ ที่ว่าการอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ