(เพิ่มเติม) RS ส่ง"แดน-บีมเดอะซีรี่ส์"เปิดฉากธุรกิจ TV ช่วง H2/ไม่ปฏิเสธเจรจา PSAP

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2007 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. อาร์เอส (RS) ลงทุน 10 ล้านบาทผลิตรายการท่องเที่ยว"แดน-บีม เดอะ ซี่รี่ส์"ออกแพร่ภาพทางโมเดิร์นไนน์ทีวี พร้อมเตรียมผลิตอีก 1-2 รายการในครึ่งปีหลัง เพื่อดันยอดรายได้ธุรกิจทีวีให้เป็นไปตามเป้าหมาย 200 ล้านบาทในปีนี้ หลังจากครึ่งปีแรกพลาดเป้า 80 ล้านบาทไปแล้วราว 10%  
"แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันอาจจะมีผลต่อธุรกิจทีวีบ้าง แต่บริษัทพยายามปรับเปลี่ยนให้มีการรวมศูนย์ในการทำธุรกิจ" นางมณฑิรา ลิมปนารมณ์ รองกรรมการผู้จัดการ RS กล่าว
ปัจจุบัน RS ผลิตรายการทีวีทั้งหมด 13 รายการ เป็นการรายการทอล์คโชว์-วาไรตี้ 6 รายการและ รายการเพลงวัยรุ่น 7 รายการ ซึ่งลดลงจากปี 49 ที่บริษัทผลิตรายการทั้งหมดกว่า 20 รายการ
รายการ"แดน-บีม เดอะ ซีรี่ส์"เป็นรูปแบบ seasonal program ที่ออกอากาศในช่วง 31 ส.ค.ถึงกลางเดือน พ.ย.ภายใต้เวลาที่ได้รับจัดสรรจากโมเดิร์นไนน์ วันศุกร์เวลา 22.00-22.50 น. ซึ่งหลังจากสิ้นสุดช่วงเวลาออกอากาศดังกล่าว บริษัทก็จะผลิตรายการอื่นมาทดแทน
"รายการแดน-บีมเดอะซีรีย์เป็น seasonal program ออกอากาศเพียง 3 เดือน เป็นรายการเอ็นเตอร์เทนบวกความรู้ ผ่านดาราวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ RS ซึ่งเป็นการต่อยอดดารานักแสดงที่เรามีอยู่ในมือ หากจบ season แล้ว ช่วงเวลาก็ยังเป็นของ RS เราก็จะทำรายการใหม่ ๆ โดยผ่านศิลปินของ RS เป็น season program เหมือนเดิม เพื่อสร้างความแตกต่างให้ไม่เบื่อ"นางมณฑิรา กล่าว
สำหรับรายได้จากธุรกิจทีวีครึ่งปีแรกที่ต่ำกว่าเป้าประมาณ 10% เนื่องจากผลกระทบจากเม็ดเงินโฆษณาผ่านทีวีปรับลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับรายการที่บริษัทผลิตลดลง แต่หากรวมรายได้จากแดนบีมเดอะซีรีย์ กับรายการใหม่ที่บริษัทอยู่ระหว่างเสนออีก 1-2 รายการ บริษัทคาดว่าจากธุรกิจทีวีทั้งปีจะได้ตามเป้าหมาย 200 ล้านบาท
ส่วนรายได้จากลิขสิทธิถ่ายทอดสดฟุตบอล จะมีรายการถ่ายทอดฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปีนี้ แต่ไม่น่าจะสร้างรายได้มากนัก โดยคาดว่าจะเห็นรายได้เต็มที่จะจากรายการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโรในปี 51
*ไม่ตอบรับ-ปฏิเสธข่าวเจรจาเป็นพันธมิตร PSAP
นางมณทิรา ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธกระแสข่าวการเจรจาเป็นพันธมิตรกับบมจ.ป่องทรัพย์ (PSAP) โดยระบุว่า หากการมีพันธมิตรใหม่เกิดประโยชน์ win-win ทั้งสองฝ่าย บริษัทก็พร้อมจะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทุกราย เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตหลายรายล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จ
"ก็ต้องขึ้นอยู่กับเฮียที่จะตัดสินใจ หากธุรกิจนั้นก่อประโยชน์ win-win mงสองฝ่ายก็พร้อมะจเข้าลงทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจของเราที่มี"นางมณฑิรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ