SPRC แจงกำไร Q2/63 พลิกฟื้นตามค่าการกลั่น คาดรับเงินคืนบางส่วนจากถูกโจมตีอีเมลล์ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2020 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทิโมธี อลัน พอตเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,138 ล้านบาท) เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/63 ซึ่งมีผลขาดทุนสุทธิ 261 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (8,273 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/63 ค่าการกลั่นตลาดอยู่ที่ 4.65 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากไตรมาส 1/63 ที่ 1.28 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล เป็นผลมาจากการที่สมาชิกทุกคนในครอบครัว SPRC มุ่งเน้นการเลือกใช้น้ำมันดิบและผลิตน้ำมันสำเร็จรูป เพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงสุด ประกอบกับส่วนลดของราคาน้ำมันดิบที่ลดต่ำลง และความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น อันเนื่องมาจากการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายทิโมธี อลัน พอตเตอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีการดำเนินการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มกระแสเงินสด ทำให้ปีนี้บริษัทสามารถเพิ่มกระแสเงินสดได้ถึง 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ บริษัทขอแจ้งความคืบหน้าเรื่องจำนวนเงินที่คาดว่าจะได้รับคืนเกี่ยวกับการถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมลที่เกิดขึ้นเมื่อปลายที่แล้ว ทำให้มีการชำระเงินไปยังบัญชีที่ไม่ถูกต้อง ขณะนี้บริษัทคาดว่าจะได้รับเงินคืนบางส่วนประมาณ 25% หรือ คิดเป็นจำนวนเงิน 5-6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าจะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ