JKN เผยกำไร Q2/63 โต 22% จากขายคอนเทนต์อาเซียนหนุน พร้อมขยายธุรกิจตปท.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2020 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 ประสบความสำเร็จในการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียนได้เป็นอย่างดี จากความต้องการซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพื่อนำไปออกอากาศผ่านทุกช่องทาง ส่งผลให้รายได้รวมเพิ่มขึ้น 4% หรือคิดเป็น 464.3 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 445.9 ล้านบาท

ขณะที่กำไรสุทธิมีอัตราขยายตัวแบบก้าวกระโดด จากการบริหารจัดการด้านค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการบริหารความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนได้ดี ช่วยสนับสนุนกำไรสุทธิในไตรมาสนี้สูงถึง 85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 69.9 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังบริหารความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีการบริหารจัดการต้นทุนค่าลิขสิทธิ์ที่ดี ช่วยสนับสนุนอัตราการทำกำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 44% ดีกว่าเป้าหมายที่จะทำกำไรขั้นต้นในอัตรา 40% จึงส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ทำกำไรสุทธิได้ 180 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 150 ล้านบาท และมีรายได้รวม 916 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 869 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานของเราในไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกของปีนี้ สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ซึ่งสะท้อนถึงขีดความสามารถการดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียนได้เป็นอย่างดี และจากแผนงานของ JKN ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เราพร้อมมุ่งมั่นขยายธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันเป้าหมายการดำเนินงานให้เติบโตได้ตามแผน"นายจักรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ