IHL คาดแผนรุกธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงชัดเจนปีนี้รองรับตลาดโต-สร้างแหล่งรายได้ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2020 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IHL คาดแผนรุกธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงชัดเจนปีนี้รองรับตลาดโต-สร้างแหล่งรายได้ใหม่

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) อนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์และแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิ เพื่อรองรับธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทอาหารขบเคี้ยว/อาหารว่างสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยเป็นการแปรรูปหนังสัตว์ให้เป็นอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยคาดว่าแผนธุรกิจจะมีความชัดเจนภายในปีนี้

"การขยายธุรกิจประเภทอาหารสัตว์เลี้ยง หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมไปสู่ธุรกิจในอนาคตของบริษัท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลงทุน เบื้องต้นประเมินว่าสินค้ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้"นายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป ของ IHL กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมขยายธุรกิจเพิ่มเติม จากเดิมที่เป็นผู้ผลิตเบาะหนังรถยนต์รายใหญ่ในประเทศ ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า และผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS เนื่องจากบริษัทมีวัตถุดิบที่สามารถนำมาต่อยอด และใช้ในการผลิตได้อย่างครบวงจร โดยมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้ในอนาคตเติบโตได้อีกทาง

สำหรับแผนการดำเนินงานที่เหลือของปี 63 บริษัทยังมีออร์เดอร์ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากยอดจองรถยนต์ รุ่นใหม่ "Corolla Cross" ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัท ในงานมอเตอร์โชว์ 2020 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดีเกินคาด รวมไปถึงการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นอื่น ๆ เช่น FORTUNER, Toyota Revo ส่วนการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่าย Honda และ Nissan เริ่มกลับมาฟื้นตัวเช่นกัน

ทั้งนี้ ธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีทิศทางที่ดี ขณะนี้มีออร์เดอร์ในการผลิตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อช่วยผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ