TRUE เร่งสร้างระบบนิเวศน์รองรับ 5G พร้อมเปิดให้ลูกค้าทรูมูฟทุกแพ็คเกจใช้ฟรีถึงสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2020 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมขึ้นเสา 5G Stand alone ที่เป็น 5G ทั้ง Core Network และสถานีฐาน (เสาที่ไม่พึ่งพิง 4G) ในเดือน ต.ค.นี้ จากปัจจุบันที่ยังพึ่งพิงเสา 4G อยู่ (NSA)

โดยในวันนี้บริษัทมีความพร้อมเต็มที่ให้คนไทยใช้ชีวิตอัจฉริยะแบบ ทรู 5G ได้จริง #ComeTruewithTrue5G โดยเฉพาะกลุ่มภาคธุรกิจ ได้แก่ วงการแพทย์, การศึกษา, ธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงประชาชนชาวไทยที่ใช้ทรูมูฟ เอช ทุกแพ็กเกจ ทั้งรายเดือนและเติมเงิน สามารถใช้ชีวิตอัจฉริยะแบบ True5G ฟรี จนถึงสิ้นปีนี้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนซิม เนื่องจากทุกซิมรองรับ 5G อยู่แล้ว แต่ต้องมีสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ 5G

ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมอุปกรณ์อัจฉริยะ (Touch the Beyond) ที่นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน 5G หลากหลายแบรนด์ ราคาพิเศษ รวมถึงแว่น True 5GVR4K และ True 5G VR Headset อุปกรณ์และแกดเจ็ต IoTต่างๆ ที่พร้อมเติมเต็มประสบการณ์อัจฉริยะ (See the Unseen) ทั้งคอนเทนต์บันเทิง การศึกษา ท่องเที่ยว สิทธิพิเศษดีลใหม่ๆ ในรูปแบบ VR และ AR ที่แตกต่างตามสไตล์ทรู 5G ด้วยความเร็วอัจฉริยะ (Ride the Ultra Speed)

ทั้งนี้ ด้วยจุดเด่น 3 ด้านที่ครบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G ที่ครบ 7 ย่านความถี่มากสุดในไทย ประกอบด้วย 700 MHz, 850 MHz, 900 MHz, 1800 MHz, 2100 MHz, 2300 MHz, 2600 MHz และ 26 GHz โดยครอบคลุมแล้วทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และเสริมกับเครือข่าย 4G ที่มีอยู่ โดยจะเน้นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่เชื่อว่าจะได้ประโยชน์เต็มที่จากเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ทั้งโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา มหาวิทยาลัย โรงงาน แหล่งท่องเที่ยว และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 22 สถานี, ครบทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และครบทุกพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก โดยเฉพาะไชน่าโมบายล์ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งในด้านจำนวนฐานลูกค้าและความเป็นผู้นำ 5G บริษัทฯ มั่นใจว่าจะทำให้ลูกค้าชาวไทยก้าวสู่ ชีวิตอัจฉริยะที่ครบกว่า แรงกว่า

บริษัทคาดหวังว่าจากการให้บริการทรู 5G และการเข้ามาของอุปกรณ์ 5G ในช่วงปลายปีนี้ จะช่วยให้ลูกค้าทรูได้ปรับประสบการณ์ที่ดีขึ้น และคนที่ยังไม่เป็นลูกค้าก็เข้ามาที่ทรูมากขึ้น จากสิ้นไตรมาส 2/63 มีลูกค้าโดยรวมประมาณ 40 ล้านราย ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนลูกค้าที่แอคทีฟในระบบ 5G แล้ว 30,000 ราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 100,000 ราย ได้ก่อนกลางปีหน้า จากการใช้ 5G อย่างแพร่หลายจะช่วยให้อุปกรณ์ หรือสมาร์ทโฟน 5G มีราคาที่ถูกลง

พร้อมเปิดตัวฮีโร่คนใหม่ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ที่เข้ามาเสริมทัพ ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ และ‘ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต’ กับคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์โฆษณา :THE INVITATION TO THE INTELLIGENT 5G WORLD ที่จะร่วมเชิญชวนคนไทยสัมผัสโลกอัจฉริยะของทรู 5G Come True with True5G ที่ทุกอย่างไม่ใช่แค่ภาพความฝันอีกต่อไป

นายอาณัติ กล่าวว่า ปัจจุบันทุกประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย กำลังเผชิญความท้าทายอย่างที่เราไม่คาดคิดมาก่อน สถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้เราได้เรียนรู้ ปรับตัว นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในหลายๆ อย่างที่เป็นวิถีชีวิตปกติใหม่ ขณะเดียวกัน ความท้าทายก็ได้สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับประเทศไทย ช่วงวิกฤตที่ผ่านมา เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาต้องสะดวกสบาย เพิ่มความปลอดภัยในสุขภาพและการใช้ชีวิต และสามารถเชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าด้วยกัน ผู้คน งาน และสังคมรอบข้าง รวมถึงการเชื่อมโยงอุปกรณ์ต่างๆเข้าด้วยกันเกิดเป็นเทรนด์ใหม่ทั้ง Connected Home อุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านจะได้รับการเชื่อมโยงให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่มากขึ้น เชื่อมโยงเข้าสู่คอนเทนต์และสิ่งบันเทิงต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละคน Connected Work การทำงานจะเป็น mobility ไม่ยึดติดกับสถานที่ทำงานเพียงอย่างเดียว เทคโนโลยีจะเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันของคนในองค์กร ได้ทุกที่ทุกเวลา Connected City

การดำเนินชีวิตจะเริ่มเปลี่ยนไปสู่สังคมดิจิทัล เทคโนโลยีจะทำการเชื่อมโยงทุกสิ่งในสังคมเข้าด้วยกัน เช่น online shopping, mobile banking, eDelivery การเชื่อมโยงระบบขนส่งและการขับขี่ eLearning และการเชื่อมโยงเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างแท้จริง กลายเป็น Smart City ซึ่งจำเป็นต้องมีโครงข่ายโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุม

ขณะเดียวกัน ก็ต้องมีความสามารถในการเชื่อมต่อด้านดิจิทัล สื่อสารได้อย่างไร้พรมแดน มีบริการทางด้านดิจิทัลที่มีความพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ True ID ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิงและไลฟ์สไตล์ คอนเทนต์ ช้อปปิ้งซื้อสินค้าออนไลน์ สิทธิพิเศษต่างๆสำหรับลูกค้าทรู รวมทั้งโทร แชท วิดีโอคอลล์ ผ่านแอปTrueMoney Wallet แอปพลิเคชันกระเป๋าเงินออนไลน์ ใช้ชำระแทนเงินสดได้ เพื่อเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society)TRUE VIRTUAL WORLD ศูนย์รวมโซลูชันดิจิทัลที่ครบวงจร มีความปลอดภัยสูง ตอบโจทย์ทุกความต้องการขององค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษา และไลฟ์สไตล์"

"การมาของเทคโนโลยี 5G ในประเทศไทย จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างมาก เพราะ 5G จะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมและเร่งปูทางประเทศของเราให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เปิดโอกาสให้ประเทศพร้อมแข่งขันในระดับโลก ซึ่งกลุ่มทรู มั่นใจว่าด้วยอัจฉริยะภาพของTrue 5G ที่ได้เข้าไปมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนวิถีชีวิตใหม่ให้กับหลากหลายอุตสาหกรรมในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งความเหนือกว่าของ ทรู 5G อันเนื่องมาจากความแข็งแกร่งที่แตกต่างของกลุ่มทรู ทั้งที่เป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มีคลื่นครบสุดถึง 7 ย่านความถี่ โดยมีคลื่นย่านความถี่ต่ำที่หลากหลายมากที่สุดและมีแบนด์วิธมากที่สุดอีกทั้งเป็นหนึ่งในสองโอเปอเรเตอร์ทีมีคลื่น 2600 MHz ที่เป็นคลื่นหลักในการให้บริการ 5G ผสานกับจุดเด่นในเรื่องความครบครัน ของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลกอย่างไชน่าโมบายล์ ตลอดจนความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของกลุ่มทรูที่ครบวงจรรายเดียวในประเทศ ที่มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้ง AI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT ทำให้มั่นใจได้ว่า ทรู5G พร้อมแล้วที่จะพลิกโฉมไทย สู่ประเทศอัจฉริยะที่ยั่งยืน "นายอาณัติกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ