ACE เผยโรงไฟฟ้าขยะที่กระบี่ คืบหน้ากว่า 80% มั่นใจ COD ตามเป้า Q1/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2020 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุฒิ ทรงเมตตา กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มเทคโนโลยี บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน (VSPP-MSW) เทศบาลเมืองกระบี่ จ.กระบี่ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 5 เมกะวัตต์ (MW) ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท อัลไลแอนซ์ คลีน เพาเวอร์ จำกัด (ALCP) ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 80% และอยู่ระหว่างส่วนงานติดตั้งเครื่องจักร ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่ได้วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ภายในไตรมาส 1/64 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าและกำจัดขยะเพิ่มมากขึ้นอีกราว 220 ล้านบาท/ปี

นอกจากนั้น กลุ่มบริษัทยังมีแผนจะเข้าร่วมประมูลและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนในพื้นที่เป้าหมายต่าง ๆ ทั่วประเทศให้ได้อีกประมาณ 150 เมกะวัตต์ในช่วงเวลา 1-3 ปีนับจากนี้

ปัจจุบัน ACE มีโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว จำนวน 18 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 239.91 เมกะวัตต์ โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มกำลังการผลิตให้มากกว่า 1,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 67 ซึ่งจะทำให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและต่อเนื่องในช่วง 4 ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ