RSP เปิดแผน H2/63 เน้นขายหน้าร้านควบคู่ออนไลน์พร้อมจัดโปรฯ กระตุ้นยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 26, 2020 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริช สปอร์ต (RSP) เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งปีหลังของปี 63 จะดีกว่าครึ่งปีแรกหลังจากร้านค้าของบริษัทสามารถเปิดให้บริการตามปกติได้ครบทุกสาขา โดยสัดส่วนลูกค้าหลักของ RSP ส่วนใหญ่เป็นคนไทย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีการขยายผ่านทางช่องทางออนไลน์ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยปัจจุบันมีการขายผ่านช่องทาง Lazada, Shopee, Line Official เป็นหลัก คาดสัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้จะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดและคาดการณ์ว่าจะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 5% ของยอดขายรวม

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ เตรียมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและกิจกรรมทางการตลาด ในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมปรับแนวทางบริหารจัดการ และค่าใช้จ่ายในการบริหาร คาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก

"การดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะเน้นทั้งการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ซึ่งปัจจุบัน มีสาขาภายใต้การบริหารรวม 127 สาขา และขยายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก หากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจะพิจารณาแผนขยายสาขาอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิด-19 มีการรับมือที่ดี และมองว่าจะไม่กระทบกับผลการดำเนินงานโดยรวมในครึ่งปีหลังนี้มากนัก เนื่องจากฐานลูกค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่เป็นคนไทย ประกอบกับมีการปรับกลยุทธ์ต่อเนื่อง ทั้งการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ ลาซาด้า (Lazada) ช้อปปี้ (Shopee) เฟซบุ๊ก (Facebook) และ ไลน์ออฟฟิเชี่ยล (Line Official) นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมทางการตลาด อาทิ โปรโมชั่น On-top, การแจกของพรีเมี่ยม" นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในงวดไตรมาส 2/63 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 147.20 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 53.5 จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 316.3 ล้านบาท โดยรายได้ของบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ช่องทางการขายแบบออฟไลน์เกือบทั้งหมดต้องปิดทำการชั่วคราวระหว่างวันที่ 1 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2563 ตามคำสั่งของภาครัฐ

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการขยายช่องทางการขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ ทั้งในรูปแบบ Marketplace และ Social Commerce ต่างๆ โดยบริษัทฯ ได้กลับมาเปิดการขายช่องทางออฟไลน์ได้ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเริ่มจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้าแตะภายใต้แบรนด์ "Havaianas" (ฮาวายานัส) ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิรวม 1.1 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 97.7 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ