TQM คาดผลงานครึ่งปีหลังโตต่อ,Q4/63 เข้าไฮซีซั่น-พร้อมปิดดีล M&A ปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2020 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 1,570 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 342 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาส 4/63 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯ ก็เตรียมออกผลิตภัณฑ์ประกันอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทยังได้ร่วมมือกับ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เพื่อขายประกันไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ ประกันบ้าน และประกันสุขภาพ ผ่านตู้เติมเงินบุญเติม เนื่องจากเล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าในการชำระเบี้ยประกันผ่านตู้บุญเติม ประกอบเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มรากหญ้าให้สามารถเข้าถึงบริการประกันภัยและประกันชีวิตได้มากขึ้นอีกด้วย

โดยปัจจุบันตู้เติมเงินบุญเติมมีจำนวนทั้งสิ้น 1.3 แสนตู้ ฐานลูกค้ารวมกว่า 20 ล้านราย และมีการทำธุรกรรมผ่านตู้ถึง 1.5 ล้าน transaction/วัน รวมถึงมีบริการผ่านตู้ถึง 86 ประเภทบริการ

นายนภัสนันท์ กล่าวว่า บริษัทจะเปิดเผยรายละเอียดของการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันผ่านตู้เติมเงินบุญเติม รวมถึงเป้าหมายทางธุรกิจในช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้ โดยความร่วมมือดังกล่าวยังไม่นับรวมเข้าไปในกับเป้าหมายรายได้ปีนี้ (organic growth) ที่คาดว่าจะเติบโต 15% จากปีก่อน

ส่วนความคืบหน้าในการเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะกัมพูชาและสปป.ลาวนั้น บริษัทคาดว่าจะสามารถสรุปการเจรจาได้ 2 รายภายในปลายปีนี้

"เป้าหมายการทำ M&A ของเรานั้น บริษัทที่เราเข้าไปลงทุนจะต้องมีกำไร ธุรกิจจะต้องเป็นตัวที่ช่วยเสริมให้พอร์ตของ TQM มีความครบครัน และต้องมีการรับรู้รายได้และกำไรเข้ามาทันที โดยการลงทุนในต่างประเทศเรามีความชัดเจนอยู่แล้วว่าจะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 49% ส่วนไทยนั้นอยู่ระหว่างการเจรจากัน" นางนภัสนันท์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตใน 5 ปีข้างหน้า (63-69) เฉลี่ยปีละ 15% โดยยอดขายของธุรกิจนายหน้าประกันภัยละประกันชีวิตจะเพิ่มเป็น 50,000 ล้านบาทในปี 69 แบ่งเป็นรายได้ของ TQM เองจำนวน 35,000 ล้านบาท และเติบโตจากการซื้อกิจการประมาณ 15,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ