CHO ลุยขยายไลน์ผลิต EV-BUS พร้อมเล็งกวาดงานใหม่ราว 1.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2020 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 63 บริษัทเตรียมความพร้อมสายงานการผลิต ประกอบรถโดยสารไฟฟ้า EV-BUS เพื่อเข้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชนในประเทศ หลังจากบริษัทเตรียมงานด้านรถบรรทุกไฟฟ้ามากว่า 3 ปีแล้ว โดยงานในประเทศคาดว่าจะเป็นโครงการให้เช่าโดยสารสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใช้วิ่งทางไกล โดยยังเป็นรถโดยสารที่เป็นเชื้อเพลิงดีเซลอยู่ มีมูลค่างานประมาณ 1,800 ล้านบาท และอีกโครงการจะเป็นการให้เช่ารถโดยสารสาธารณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ EV-BUS จำนวน 800 คัน มูลค่าโครงการประมาณ 13,000 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะฟื้นตัว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยขณะนี้ธุรกิจรถลำเลียงอาหารทั้งในประเทศและต่างประเทศเริ่มจะสดใสขึ้น โดยบริษัทฯทยอยต่อรถลำเลียงอาหารส่งลูกค้าสายการบินชั้นนำต่างประเทศ และอยู่ระหว่างประมูลงานต่อรถลำเลียงอาหารให้สายการบินชั้นนำของ Qartar จำนวน 155 คันมูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท ส่งมอบภายในเวลา 4 ปี

สำหรับตลาดในประเทศเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ภายหลังจากที่รัฐบาลได้รับข้อเรียกร้องจาก 7 สายการบินในประเทศให้ช่วยเหลือใน 3 ประเด็น ทั้งในส่วนของการปล่อยสินเชื่อซอฟต์โลน 24,000 ล้านบาท ขยายเวลาลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เครื่องบินไอพ่น และยกเว้น ลดหย่อนค่าธรรมเนียมดำเนินการของสายการบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ