ต้องรู้!! 3 เทคนิคคัดเลือก "กองทุนรวม" แบบมืออาชีพที่ไม่ใช่ดูแค่ผลตอบแทนเพียงอย่างเดียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2020 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางเลือกลงทุนใน "กองทุนรวม" จัดเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะมือใหม่ ที่เริ่มต้นศึกษาเรื่องการลงทุน และยังเหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดตลอดเวลา เพราะแค่นำ เงินไปฝากให้กับผู้เชี่ยวชาญลงทุน (ผู้จัดการกองทุน) เพื่อมาทำหน้าที่บริหารจัดการเงินลงทุนแทนเรา ตามนโยบายและ เงื่อนไขที่กำหนดภายใต้กรอบความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ก็มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมตามประเภทของสินทรัพย์ และได้รับสิทธิประโยชน์ด้านอื่นๆอีกด้วย

ปัจจุบันกองทุนรวมในไทยมีอยู่หลายประเภทและมีผู้จัดการกองทุนอีกหลายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ที่ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทกองทุนรวมมาให้คัดเลือกกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ก่อนที่เราจะตัดสินใจ เลือกลงทุนในกองทุนรวมที่เน้นความปลอดภัยของเงินต้นและได้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่ามากที่สุด หลักคิดหรือขั้นตอน การพิจารณาควรจะเป็นอย่างไร ที่ไม่ใช่แค่การนำผลตอบแทนย้อนหลังมาเป็นเกณฑ์ใช้ตัดสินใจเพียงอย่างเดียว

วันนี้เรามี 3 เทคนิคดี ๆ ของผู้จัดการกองทุนมืออาชีพที่ใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการเลือกซื้อกองทุนรวมที่บริหารจัดการ โดยผู้จัดการกองทุนในต่างประเทศอีกทอดหนึ่ง (Feeder Fund) หรือเรียกว่าเป็นการนำเงินจากผู้ลงทุนไทยไปเลือกลงทุนใน กองทุน "Master Fund" ในต่างประเทศนั้นเอง โดยเทคนิคการเลือกลงทุนในกองทุนชั้นยอดของผู้จัดการกองทุนมือ อาชีพ เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งตัวแปรที่ผู้ลงทุนมือใหม่สามารถนำไปปรับใช้ต่อยอดเลือกซื้อกองทุนรวมของตัวเองได้ด้วยเช่น กัน

สามารถติดตามรายละเอียดผ่านมุมมองกับ นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (KTBST) ตามลิ้งก์ด้านล่าง

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ หลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคาร

https://youtu.be/hdeGoggxxcU


แท็ก กองทุนรวม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ