PTG วางไทม์ไลน์ดันธุรกิจ non-oil ทั้ง 5 แห่งเรียงหน้าเข้าตลาดหุ้นช่วงปี 65-67

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2020 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) กำหนดไทม์ไลน์ผลักดันบริษัทย่อยภายใต้ธุรกิจ non-oil ทั้ง 5 บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

พร้อมไปกับการขยายฐานลูกค้าบัตร MAX Card แตะ 20 ล้านรายในปี 65 จากสิ้นปีคาดว่าจะเพิ่มเป็น 15 ล้านราย เพื่อหวังนำฐานข้อมูลจากผู้ถือหุ้น (Big Data) มาใช้เป็นแนวทางขยายธุรกิจ non-oil อย่างต่อเนื่อง การเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ non-oil ไปสู่เป้าหมาย 60% ภายในปี 66 จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนไม่ถึง 1% ของรายได้รวม เพื่อให้ส่งผลดีต่อภาพรวมผลกำไรของบริษัท

ส่วนทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ ยังมีโอกาสที่ยอดขายจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่เคยวางไว้ในช่วงต้นปีในระดับ 10-15% แม้ว่าช่วงต้นปีจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด แต่ขณะนี้ปริมาณขายน้ำมันกลับมาสู่ระดับปกติ 100% ถือว่าฟื้นตัวได้เร็วมากหลังจากรัฐบาลปลดล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจเกือบทั้งหมด ทำให้ขณะนี้บริษัทคาดว่ายอดขายทั้งปีจะเติบโตได้ราว 8-12% ขณะที่บริษัทยังได้รับผลดีจากการปรับตัวรับสถานการณ์โควิด-19 ที่เน้นการลดค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการลดการสำรองน้ำมัน จะยังคงทำให้ภาพรวมกำไรดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง อีกทั้งคาดว่าค่าการตลาดน้ำมันในช่วงที่เหลือของปีนี้จะทรงตัวในระดับเฉลี่ย 1.90 บาท/ลิตรเช่นเดียวกับในช่วงที่ผ่านมาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ