ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ถึงปรับฐาน หลังเฟดคงดบ.ยาว-กังวลศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2020 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน-กลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ถึงปรับฐาน คล้ายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนลบราว -0.3% ถึง -0.5% หลังคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% และส่งสัญญาณว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยจนถึงปี 2566 และประธานเฟดยังมีความกังวลสถานการณ์เศรษฐกิจโลก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ยังรุนแรงอยู่ อีกทั้งนโยบายการคลังก็ล่าช้าด้วยทำให้ยังมีความเสี่ยง ซึ่งตลาดเป็นห่วงเพราะได้มีการพูดลักษณะนี้มา 4 รอบแล้ว

ส่วนตลาดบ้านเราก็มีนโยบายกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศจากโครงการ"คนละครึ่ง" ก็จะช่วยหนุนผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ราว 0.24% โดยเน้นพวกค้าปลีกเป็นหลัก และจำกัดการใช้ไม่เกิน 100 บาท/คน/วัน ทำให้เป็นผลบวกต่อตลาดจำกัด เพราะคงจะเน้นไปที่พวกร้านธงฟ้า ทั้งนี้วันนี้ตลาดฯคงจะเป็นลักษณะของการเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัว

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ก.ย.นี้ พร้อมให้แนวรับ 1,287-1,279 จุด ส่วนแนวต้าน 1,301-1,305 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ