(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวน์โจนส์หนุนคอมโพสิตปิดดีดขึ้น 4.77จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (7 ส.ค.) โดยนักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจโลกจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงลังเลที่จะเข้าทำโพสิชั่นก่อนหน้าที่จะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่จะมีขึ้นในคืนนี้ รวมถึงการประชุมของธนาคารกลางเกาหลีใต้ในวันพฤหัสบดีนี้
ตลาดขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งช่วยหนุนตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดในแดนบวกได้ ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคเอเชียปิดอ่อนตัวลง โดยบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นยังคงได้รับผลกระทบจากรายงานข่าวที่ว่าธนาคารชินไซของญี่ปุ่นรายงานผลประกอบการที่ประสบภาวะขาดทุนอย่างหนักอันเป็นผลมาจากวิกฤติตลาดซับไพรม์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 4.77 จุด หรือ 0.3% แตะที่ระดับ 1,859.82 จุด หลังเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,888.76 - 1,849.68 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 311 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5 ล้านล้านวอน
คิม ยัง-จุน นักวิเคราะห์จากบริษัทนองยัพ ซีเอ เอซเซท เมเนทเม้นท์เปิดเผยว่า "ดูเหมือนว่าวิกฤติการณ์ในตลาดซับไพรม์ยังคงแทรกซึมแบบฝังรากลึกอยู่ในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ แม้ว่าภาวะดังกล่าวจะยังไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจภายในประเทศก็ตาม"
"บรรยากาศการซื้อขายในตลาดค่อนข้างผันผวน แต่คาดว่าตลาดจะมีเสถียรภาพมากขึ้น หลังจากที่มีเหตุการณ์สำคัญๆเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมของคณะกรรมการกำกับนโยบายของเฟดในคืนนี้ รวมถึงการประชุมของธนาคารกลางเกาหลีใต้ในวันพฤหัสบดี" นายคิมกล่าว
ทั้งนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดดีดตัวขึ้น 0.5% เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า กำลังการผลิตของบริษัทต้องหยุดชะงักลงเป็นการชั่วคราว หลังจากเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องที่โรงงานผลิตชิปของซัมซุงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ปิดพุ่งขึ้น 0.1% เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากราคาจอแอลซีดีที่แข็งแกร่งขึ้นอันสืบเนื่องมาจากความต้องการคอมพิวเตอร์ที่เพิ่มขึ้น
ด้านหุ้นซินเซเกปิดทะยานขึ้น 3.5% หลังจากที่หุ้นฮุนได ซีเคียวริตี้รายงานผลประกอบการที่สดใส เนื่องจากมีการคาดการร์ว่ายอดค้าปลีกของบริษัทจะแข็งแกร่งขึ้นในช่วงเดือนหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ