SENA เตรียมออกหุ้นกู้ล็อตใหม่ดอกเบี้ย 4.50% ขายสถาบัน-รายใหญ่ต้น ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 21, 2020 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ครั้งที่ 2/2563 ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยเป็นหุ้นกู้อายุ 3 ปี 4 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.50% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

สำหรับหุ้นกู้นี้เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ คาดว่าจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 1-2 และ 5 ต.ค.63 ผ่านสถาบันการเงินทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บล.โนมูระ พัฒนสิน บล.เอเชีย พลัส และ บล.เกียรตินาคินภัทร

วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้เพื่อเตรียมไว้สำหรับชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนมี.ค.64 หรือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยภายใน 1 ปี

นางสาวเกษรา กล่าวว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันที่ค่อนข้างผันผวน ทำให้บริษัทต้องวางแผนการบริหารกระแสเงินสดด้วยความรอบคอบมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จึงได้มีการเสนอขายหุ้นกู้บางส่วนก่อนที่หุ้นกู้ชุดเดิมจะครบกำหนด เพื่อกระจายความเสี่ยงในกรณีที่ตลาดอาจมีความผันผวนสูงมากในอนาคต

บริษัทมีแนวทางในการลดผลกระทบและความเสี่ยงจากสถานการณ์ดังกล่าวในระดับหนึ่ง ด้วยการวางแผนการเปิดโครงการและการดำเนินธุรกิจให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยการใช้หลักการคิดแบบ CAP คือ Cope การแก้ไขปัญหาระยะสั้นที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด Adjust การปรับตัว ปรับวิธีการ การทำงานไม่ยึดติดกับวิธีเดิม และ Positioning การมองระยะไกล คิดเผื่ออนาคตไว้ด้วย

นางสาวเกษรา กล่าวว่า ณ 30 มิ.ย.63 บริษัทมียอดขายพร้อมโอน (Backlog) จำนวน 11,497 ล้านบาท โดยเป็นยอดที่พร้อมโอนในครึ่งปีหลัง จำนวน 5,863 ล้านบาท และบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ครึ่งปีหลังอีก 3 โครงการ ประกอบด้วย เดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน – คูคต (เฟส 2), เสนา วีว่า เพชรเกษม - พุทธมณฑลสาย 7 และเสนา คิทท์ เทพารักษ์-บางบ่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ