ACG มั่นใจยอดขายโค้งสุดท้ายคึกคักรับ"ฮอนด้า"อวดโฉมรุ่นใหม่ใน Motor Expo

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 9, 2020 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ACG มั่นใจยอดขายโค้งสุดท้ายคึกคักรับ

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) มั่นใจว่าแนวโน้มยอดขายรถยนต์ฮอนด้าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้จะฟื้นตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของฮอนด้าที่จะออกมาเขย่าตลาดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้รับแรงหนุนจากงาน Motor Expo 2020 (มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37) ที่เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-13 ธ.ค.63 ซึ่งค่ายรถยนต์แต่ละค่ายพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ที่กำลังมองหารถยนต์ใหม่ในช่วงปลายปี

ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เราได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อีกทั้งฮอนด้ามีการเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่นเพื่อรองรับการเปลี่ยนไปของผู้บริโภครับกระแส New Normal

"แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่าจะเริ่มกลับมาดีขึ้นตามลำดับ หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ส่งผลกระทบต่อยอดขาย อีกทั้งในช่วงโค้งสุดท้ายจากการที่ค่ายรถยนต์ฮอนด้ามีการปรับกลยุทธการตลาด และการออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพ คาดว่าจะทำให้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น ประกอบกับระบบการบริหารจัดการสต๊อกรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพของบริษัทฯ ซึ่งจะทำให้รองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ"นายภานุมาศ กล่าว

นายภานุมาศ กล่าวว่า ACG ในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่ของฮอนด้า ยอดขายเริ่มฟื้นตัวจากการที่ลูกค้าคลายกังวลสถานการณ์โรคระบาด โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขา 9 สาขาในพื้นที่เศรษฐกิจ โดยเฉพาะสาขาที่ถือเป็นหัวหอก คือ ภูเก็ต ได้รับปัจจัยหนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่กำลังเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง

สำหรับแผนธุรกิจใหม่ที่จะเปิดศูนย์บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ ในรูปแบบของ Fast Fit ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการ เชื่อว่าจะสามารถเดินได้ตามแผนที่วางไว้ โดยศูนย์บริการ Fast Fit ที่จะเริ่มเปิดที่จังหวัดภูเก็ตเป็นแห่งแรก นอกเหนือจากนั้นยังเจรจาหาพื้นที่ขยายไปยังหัวเมืองใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัด คาดว่าหากเจรจาสำเร็จจะทำให้ในปี 64 จะขยายสาขาได้มากกว่า 10 สาขา

"จุดเด่นที่น่าสนใจของธุรกิจ Fast Fit เรามองว่า รถยนต์ในประเทศไทยยังปริมาณที่มาก และลูกค้าเองก็ต้องการการบริการที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับศูนย์บริการของค่ายรถยนต์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์ของการเป็นดีลเลอร์รถยนต์รายใหญ่ และการตอบสนองต่อการให้บริการกับลูกค้ามาอย่างยาวนาน จะทำให้ธุรกิจ Fats Fit ภายใต้การบริหารงานของบริษัท มีคุณภาพ ตรงตามที่ลูกค้าต้องการอย่างแน่นอน"

สำหรับรูปแบบการให้บริการของ Fast Fit จะมีความแตกต่างจากการให้บริการของศูนย์บริการรถยนต์หรือโชว์รูมของค่ายรถยนต์โดยทั่วไปที่จะเน้นการเช็คระยะทั่วไป การซ่อมสี หรือบริการตรวจสภาพ ซึ่งสำหรับธุรกิจ Fast fit ของบริษัทจะเน้นการให้บริการที่รวดเร็ว อาทิเช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้บริการและคำปรึกษาเปลี่ยนยางรถยนต์ การซ่อมช่วงล่างและระบบเบรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ