HILITE: SO เปิดเทรดวันแรกที่ 6.70 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 3.08%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 14, 2020 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SO เปิดเทรดวันแรกที่ 6.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท (+3.08%) จากราคาขาย IPO ที่ 6.50 บาท/หุ้น

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า เนื่องด้วยบมจ.สยามราชธานี (SO) เป็นธุรกิจที่หาหุ้นในไทยที่เปรียบเทียบได้ยาก ทำให้มองว่าตลาดเป็นตัวเปรียบเทียบแทนด้วย PER ที่บริเวณ 20 เท่าจะทำให้มูลค่าที่เหมาะสมอยู่บริเวณ 7.20 บาท โดยบริษัทมีความเสี่ยงในเชิงบวกจากหน่วยงานต่างๆ ที่หันมาใช้พนักงาน Outsource แทนการจ้างพนักงานประจำเพื่อลดต้นทุนในการดำเนินงานลง แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวลงและเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นจะทำให้ความต้องการของพนักงานคีย์ข้อมูลและคนขับรถลดลง

บริษัทประกอบธุรกิจหลักแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มคือ 1) ธุรกิจบริการบริหารจัดการ โดยมีการให้บริการบริหารจัดการที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า อีกทั้งยังช่วยลดภาระการจัดการงานและบุคลากร เพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหาร และช่วยลดต้นทุน โดยมุ่งเน้นการให้บริการแก่ลูกค้านิติบุคคลทั้งภาคเอกชน ราชการ และรัฐวิสาหกิจ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดา (เป็นกลุ่มของพนักงานสำนักงาน, พนักงานช่างเทคนิค, คนขับรถ และคนสวน) 2) ธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์และรถยนต์ โดยที่รายได้กว่า 90% มาจากค่าบริการจัดหาบุคลากร ในขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากหน่วยงานราชการ เช่น การไฟฟ้าภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง

โครงการในอนาคต

1.การเพิ่มจำนวนพนักงานที่ส่งไปปฏิบัติงานกับลูกค้า ในธุรกิจบริการจัดหาบุคลากร

2.การขยายการลงทุนในธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่าทั้งในรูปแบบของรถยนต์ดัดแปลงสำหรับหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจรวมไปถึงบริการ Cab on Call เก็บเงินตามการใช้งานจริง

3.โครงการพัฒนาด้าน Technology (ระบบ Automation) เพื่อลดขั้นตอนการทำงานและลดความผิดพลาดของคน

4.โครงการ HRM Solutions เพื่อให้บริการในส่วนงานของ HR เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ