SO เจรจาเข้ารับงาน Outsource โรงแรมกลุ่ม MINT คาดชัดเจนปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 14, 2020 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SO เจรจาเข้ารับงาน Outsource โรงแรมกลุ่ม MINT คาดชัดเจนปี 64

นายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราชธานี (SO) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้ารับงาน Outsource ในส่วนของงานโรงแรมให้กับกลุ่ม บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เพื่อรองรับการกลับมาเปิดให้บริการของโรงแรมในเครือ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 64

"หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้กลุ่มโรงแรมมีความสนใจที่จะจ้างพนักงานในรูปแบบ Outsource เพื่อที่จะเป็นการลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาช่วยหนุนงานของบริษัทให้มีการเติบโต"นายจิรณุ กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 64 คาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตในทุก ๆ กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1. SO People สำหรับการบริหารจัดการพนักงานขับรถยนต์ พนักงานสำนักงานและพนักงานช่างเทคนิค 2. SO Green สำหรับบริการดูแลภูมิทัศน์ 3. SO Wheel สำหรับบริการรถยนต์ให้เช่า และ 4. SO Next สำหรับการบริหารจัดการงานบันทึกข้อมูล ซึ่งหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายราย รวมไปถึงภาครัฐบาลได้หันมาใช้บริการการจ้างงานในรูปแบบของ Outsource มากขึ้น เพื่อที่จะลดความเสี่ยงและภาระในการดูแลพนักงาน

"ผู้ประกอบการ หรือหน่วยงานต่าง ๆ หันมาใช้บริการของเรามากขึ้น ลดภาระ ลดปัญหาในการเปลี่ยนแปลง สถานการณ์แบบนี้เป็นโอกาสสำหรับเราส่วนราคาหุ้นของเราวันนี้ที่เปิดซื้อขายไม่ได้คิดเรื่องนี้มากนัก เรียนตรง ๆ ว่าเราเข้ามาเพื่อที่จะทำงานแบบจริงจัง เราเอาเงินระดมทุนไปใช้ในการเพิ่มการทำงาน รับลูกค้าได้มากขึ้น พัฒนาเทคโนโลยีให้ลูกค้าพึงพอใจมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเกือบ 40 ปี ไม่เคยมีผลขาดทุน เพราะเราคิดค่าบริการในรูปแบบต้นทุนบวกกำไรอยู่แล้ว"นายจิรณุ กล่าว

หุ้น SO เข้าซื้อขายวันแรกในวันนี้ หลังจากเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 85 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 6.50 บาท โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 6.70 บาท ล่าสุดราคาหุ้นอยู่ที่ 6.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 3.08%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ