ประธานสภาฯนัดถกหาทางออกประเทศ/นายกฯ ปฎิบัติภารกิจทำเนียบฯ/ส.อ.ท.แถลงดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2020 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้นัดหารือส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน หารือหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค ตัวแทนวิปรัฐบาล ตัวแทนวิปรัฐสภา เพื่อหาทางออกให้ประเทศ หนึ่งในนั้นคือการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญหรือไม่ ก่อนที่สภาฯ มีกำหนดที่จะเปิดประชุมสมัยสามัญอยู่แล้วในวันที่ 1 พ.ย.นี้

ขณะที่ยังต้องจับตาสถานการณ์การชุมนุมของ "กลุ่มราษฎร" ว่าแกนนำจะมีการประกาศนัดชุมนุมในวันนี้หรือไม่ และเป็นสถานที่ใด หลังจากเมื่อวานนี้ นอกจากจะมีการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว ยังกระจายไปยังพื้นที่ในต่างจังหวัดอีกหลายแห่งด้วย แต่การชุมนุมของแต่ละสถานที่ไม่ได้ยืดเยื้อและส่วนใหญ่ต่างยุติการชุมนุมลงในเวลาประมาณ 20.00 น.ตามการประกาศของแกนนำ

  • จากหนึ่งในข้อเรียกร้องของกลุ่มราษฎร ที่ต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น จับตาว่าในส่วนของ ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน จะมีความเคลื่อนไหวเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งวันนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดหารือเป็นการภายในระหว่าง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน เพื่อพิจารณาว่าจะเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญหรือไม่ ก่อนที่สภาฯ มีกำหนดที่จะเปิดประชุมสมัยสามัญอยู่แล้วในวันที่ 1 พ.ย.นี้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการให้บริการหน่วยรับสมัครสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ระหว่าง กอช.กับธนาคารออมสิน
  • นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ แถลงข่าวโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยของข้าราชการในที่ราชพัสดุ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนกันยายน 2563 รวมทั้งยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์เดือนกันยายน 2563
  • บมจ.บ้านปู พาวเวอร์ (BPP) เปิดตัว 2 ผู้บริหาร พร้อมเปิด 4 กลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ และความคืบหน้าโรงไฟฟ้าในจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม
  • บมจ. สิงห์ เอสเตท (S) จัดงาน Exclusive Open House and Press Conference โครงการ ดิ เอส สุขุมวิท 36 แถลงข่าวโดยนายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพัฒนาธุรกิจพักอาศัย บมจ. สิงห์ เอสเตท
  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2563 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถา "การพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย" ในการประชุมสมาพันธ์หอการค้าไทย-จีน และสมาคมธุรกิจต่างๆ
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ช่วงเช้าแถลงข่าวความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนโควิด-19 สำหรับคนไทย และในช่วงบ่าย เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาวิชาการเตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพสำหรับพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ 2564 พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง"นโยบายการรับมือการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ