WGE ปิดจอง IPO 160 ล้านหุ้นเกลี้ยงจ่อลงกระดานเทรดใน SET 3 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2020 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO) ของ บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เปิดเผยว่าการเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 160 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 2.30 บาท ระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค.63 ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีกว่าที่คาดก เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งหุ้น WGE จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 3 พ.ย.63 นี้

"WGE เป็นหุ้นให้บริการรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ที่มีความโดดเด่นในการก่อสร้างอาคาร และมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีงานในมือรอรับรู้รายได้ล่วงหน้าไว้ และยังคงเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ทำให้สามารถรองรับการเติบโตในระยะยาว ดังนั้นจะช่วยผลักดันการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการระดมทุนใน SET ครั้งนี้ จะช่วยให้มีศักยภาพในการรับงานโครงการขนาดใหญ่ขึ้น และมีต้นทุนทางการเงินลดลง จึงสนับสนุนให้มีการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด สมกับการเป็นหุ้นรับเหมาก่อสร้าง มาแรง และน่าจะเป็นขวัญใจ นักลงทุนได้แน่นอน"นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร WGE กล่าวว่า ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทเตรียมมุ่งเน้นรับงานโครงการภาครัฐมากขึ้น เนื่องจากมองว่าโอกาสขยายงานในกลุ่มดังกล่าวตลาดยังเปิดกว้างมาก ซึ่งจะมีปัจจัยสนับสนุนจากการเร่งผลักดันโครงการการลงทุนของรัฐที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม บริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเข้าประมูลโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น โดยเฉพาะโครงการรับเหมาก่อสร้างที่มีขนาดมูลค่าระดับ 1 พันล้านบาทขึ้นไป ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสแก่บริษัทในการขยายฐานมูลค่า backlog ให้เติบโตได้ต่อเนื่อง

"บริษัทฯมั่นใจว่าธุรกิจในอนาคตของ WGE จะเติบโตได้อย่างมั่นคง จากการมีฐานทุนที่แข็งแกร่ง และด้วยศักยภาพที่เพิ่มขึ้นหลังจากเข้าจดทะเบียนใน SETแล้ว จะทำให้บริษัทฯมีความสามารถในการรุกขยายงานที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนความสามารถในการทำกำไร และสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืน"นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ