SORKON ส่งแบรนด์ ZAAP Classic -ข้าวขาหมูยูนนาน รุกโมเดลคลาวด์คิทเช่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2020 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SORKON ส่งแบรนด์ ZAAP Classic -ข้าวขาหมูยูนนาน รุกโมเดลคลาวด์คิทเช่น

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) บมจ.ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยว่า บริษัทจับมือกับ LINE MAN เพื่อนำร้านอาหาร ZAAP Classic และข้าวขาหมูยูนนาน เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการขยาย New Platform "LINE MAN Kitchen" คลาวด์คิทเช่นแห่งแรกจาก LINE MAN ที่รวบรวมร้านอาหารแบรนด์ดัง ๆ และสร้างครัวกลางที่มีระบบครัวมาตรฐานครบวงจรให้ร้านอาหารเหล่านั้นได้เข้ามาเช่าพื้นที่ขายสินค้า

โดย LINE MAN ได้เตรียมอุปกรณ์เครื่องครัวและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้รองรับ ทำให้ร้านอาหารประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะไม่ต้องลงทุนสร้างร้านใหม่ที่มีค่าใช้จ่ายหลักล้าน แต่ยังสามารถอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการส่งอาหารถึงลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ช่องทางดิลิเวอรี่ของ LINE MAN ที่ขนส่งรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าได้รับอาหารสดใหม่ เนื่องจากระยะทางใกล้ขึ้น

สำหรับ LINE MAN Kitchen ที่ SORKON จะเข้าร่วมเป็นแห่งแรก คือ ย่านปุณณวิถี ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพของกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่น่าจับตามองสำหรับตลาดฟู้ดดิลิเวอรี่เมืองไทย เพราะเป็นย่านชุมชนที่อยู่อาศัย สำนักงาน ตลาดสด และการคมนาคมสะดวก ซึ่ง SORKON กำลังศึกษาโอกาสความร่วมมือในทำเลอื่นเพิ่มเติม นับว่าเป็นการขยายตลาดของธุรกิจร้านอาหารโดยไม่ต้องมีหน้าร้าน เพิ่มยอดขายแก่บริษัทฯ อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ปัจจุบันการใช้ชีวิตประจำวันหรือไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 การดำเนินธุรกิจอาหารในยุคนี้ จึงต้องเตรียมพร้อมและปรับตัวให้ทันท่วงที โดยเฉพาะธุรกิจการให้บริการอาหารแบบหน้าร้าน ซึ่งหลายบริษัทได้เพิ่มบริการหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบ โดยหันมาให้บริการสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น เพื่อส่งตรงถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว

บริษัทจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการฟู้ด เดลิเวอรี่ ซึ่งปัจจุบัน SORKON มีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 23 สาขา แบ่งเป็น ร้าน ZAAP Classic 11 สาขา ข้าวขาหมูยูนนาน 12 สาขา ซึ่งยังไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วทุกพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ