MBKET คาดผลงานโตต่อเนื่อง หลัง 9 เดือนกำไรสูงกว่าทั้งปี 62,ดัน เคอรี่ฯ เข้า SET ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2020 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในปี 63 จะเติบโตจากปีก่อนอย่างแน่นอน หลังจากช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิแล้ว 310 ล้านบ่ท ซึ่งสูงกว่าทั้งปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 254 ล้านบาท เป็นผลมาจากการที่บริษัทมีการติดต่อแนะนำการลงทุนกับลูกค้าในระยะเวลาที่เหมาะสม และในข่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของไทยมีความน่าสนใจในการลงทุน ซึ่งปัจจุบันรายได้หลักของ MBKET ยังมาจากธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการที่คาดว่าจะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากการที่บริษัทเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มที่ใช่บริการผ่านออนไลน์มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มสัดส่วนบัญชีลูกค้าบุคคล ซึ่งปัจจุบันมีบัญชีลูกค้าบุคคลประมาณ 200,000 กว่าบัญชี

นายมนตรี ยังกล่าวถึงแนวโน้มตลาดหุ้นว่า ปัจจัยที่มีผลกระทบหลักในข่วงนี้ คือ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่มีการชิงชขัยกันระหว่างนายโจ ไบเดน และ นายโดนัลด์ ทรัมป์ โดยผลการเลือกตั้งจะมีมุมมองเป็นบวก ซึ่งไม่ว่าใครจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ก็ต้องเร่งการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบแน่นอน จะส่งผลให้สภาพคล่องในตลาดจะอยู่ในระดับสูง และทำให้ค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินบาทจะอ่อนค่าลง สถานการณ์ดังกล่าวมองว่า จะส่งผลทำให้ตลาดเกิดใหม่ รวมถึงไทยมีความน่าสนใจมากขึ้น

ส่วนแนวโน้นปี 64 บริษัทให้เป้าดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) ที่ 1,350 จุด โดยให้น้ำหนักการลงทุนในกลุ่ม อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร พลังงาน รวมถึงกลุ่มขนส่ง นอกจากนี้ ยังมีหุ้นที่น่าสนใจจากราคาอยู่ในระดับต่ำ คือ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เนื่องจากราคาอ่อนตัวลงมามาก จึงถือว่าราคาค่อนข้างน่าสนใจที่จะเข้าไปลงทุนได้

นายมนตรี กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าของการทำหน้าที่ที่ปรึกษาทางการเงินในการนำ บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) เข้าระดมทุนในตลาดหุ้นนั้น ภายหลังจากยื่นแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว บริษัทมีเป้าหมายที่จะเข้าระดมทุนให้ทันภายในสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ